ความเคลื่อนไหวแข่งขันฟุตบอลนัดแดงเดือดเวอร์ชั่นไทย “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” เกมของ 2 ทีมมหาชน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค. เตะเวลา 20.00 น. ชมถ่ายทอดสดที่ AIS PLAY ก่อนหน้านั้นมีคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง ด้วย

วันที่ 11 ก.ค. เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มาแถลงข่าวที่ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนเจอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อนแถลงข่าว วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด มอบของที่ระลึกให้กับ เทน ฮาก

เทน ฮาก ที่จะคุมแมนฯ ยูฯ นัดแรก กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ได้การต้อนรับจากแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างดี สภาพทีมตอนนี้ถือว่าพร้อมแบบสุดๆ นักเตะแต่ละคนฟิตเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ได้กำหนดตำแหน่งนักเตะแต่ละคนเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษไม่มีอะไรน่ากังวล พรุ่งนี้ในเกมพบกับ ลิเวอร์พูล เขาจะได้ลงสนามแน่นอน ซึ่งนัดนี้จะพยายามเอาชนะให้ได้

เทนฮาก กล่าวถึง คริสเตียโน โรนัลโด ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยว่า ได้ให้พักต่อ ตนก็ได้พูดคุยกันตลอด

“เขาไม่ได้อยู่กับเราเนื่องจากปัญหาส่วนตัว เรากำลังวางแผนฤดูกาลที่มี คริสเตียโน โรนัลโด แค่นั้นเอง ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา คริสเตียโน ไม่ได้มีไว้ขาย เขาอยู่ในแผนของเรา เราต้องการความสำเร็จร่วมกัน”

กุนซือผีแดง เผยด้วยว่า แฮร์รี แม็คไกวร์ จะเป็นกัปตันทีม “เขาเป็นกัปตันมานานกว่าหนึ่งปี เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ผมไม่สงสัยในเรื่องนี้”