นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ.2565 ที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 ส.ค.นี้ พร้อมร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรม “Phuket Surf x Beat Series” ภายในงานจะมีการกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ คลินิกสอนการเล่นกีฬาเซิร์ฟสเกต ดีเจ โยคะชายหาด การแสดงบีบอย การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดชายหาด

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาทางน้ำ ให้แก่ผู้ประกอบการในภูเก็ต หลังซบเซาไปนานจากพิษการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยฯ แบ่งออกเป็นรุ่นกระดานสั้นทั่วไปชายหญิง, รุ่นกระดานยาวทั่วไปชายหญิง และกีฬาสาธิต SUP SURF หรือกระดานยืนพายโต้คลื่น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ https://surfingthailand.org/

“การจัดกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่สมาคมฯ ได้มาจัดที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต เพราะที่หาดกะตะนี้ มีคลื่นที่เหมาะกับการแข่งขันมากเป็นหาดทรายที่สวยงามน้ำทะเลใสมากและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อีกทั้งปีนี้ทางสมาคมธุกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ก็ได้เข้ามาร่วมจัดงานในส่วนของสันทนาการต่างๆ ทั้งกิจกรรมดนตรีและการแสดงอื่นๆ ซึ่งจะทำให้งานแข่งขันกีฬามีความสมบูรณ์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้นและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของภูเก็ต ที่ซบเซามานาน คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 100 คน ไม่รวมผู้ปกครองและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเข้ามาชมการแข่งขันก็จะทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยให้เกิดรายได้ขึ้นในพื้นที่ด้วย” นายกจุ๊บ กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2565 ณ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-7 ส.ค.นี้ ได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เทศบาลตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดภูเก็ต