ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทีมงานของพรรค และนายนิทรารัตน์ แพทย์วงษ์ ประธานสภาทยานความ จ.สมุทรสงคราม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงครามพรรคไทยสร้างไทย เดินทางไปที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา เข้านมัสการพระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม เพื่อหารือและรับฟังคำแนะนำต่างๆในการพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนจะเข้ากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัด เช่น หลวงพ่อโตซำปอกงอายุ 300 ปีภายในโบสถ์มหาอุด พระอรหันต์ 1,650 รูปบริเวณรอบโบสถ์หินอ่อน และกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งบนเกตุบรรจุผงพระสมเด็จวัดระฆัง นอกจากนี้ยังชมตลาดพุทธเกษตรและให้อาหารปลาตะเพียนในคลองแควอ้อมหน้าวัดและชมหิ่งห้อยบนบก บริเวณท่าน้ำวัดอินทารามอีกด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จ.สมุทรสงคราม เป็นพื้นที่ชุมชนเข้มแข็งทั้งด้านผู้นำ พระสงฆ์ และภาคธุรกิจ รวมมือกันดูแลให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์วัฒนธรรมวิถีชีวิต ความเป็นอยู่และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งวิถีชีวิต วัฒนธรรม วัดวาอาราม อาหารการกิน เป็นศูนย์รวมสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นตัวแทนเชื่อมโยงทุกภาคส่วนในการทำแผนพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้ จ.สมุทรสงคราม เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว สร้างรายได้จากวิถีชีวิต จากวัฒนธรรม จากความเป็นอยู่ของประชาชน แบบรักษาธรรมชาติ

คุณหญิงสุดารัตน์ฯ กล่าวอีกว่า พรรคไทยสร้างไทยจะสู้เพื่อคนตัวเล็ก โดยเฉพาะการทำให้แต่ละจังหวัดมีความเข้มแข็ง ส่วนที่ จ.สมุทรสงครามผู้ประกอบการเป็นคนท้องที่ไม่ใช่ผู้ประกอบการรายใหญ่ พรรคจะเข้าไปช่วยเพื่อให้ผู้ประกอบการตัวเล็กๆ โตขึ้นและสามารถสร้างให้สมุทรสงครามเป็นเมืองการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต และสิ่งแวดล้อมต่อไป