โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกมาเผยว่า เขาไม่ได้รู้สึกประหลาดใจกับการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ นิค คีร์กิออส นักหวดแบดบอยชาวออสเตรเลีย ซึ่งจะดวลกับเขาในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันอาทิตย์นี้ พร้อมระบุนี่คือคู่ต่อสู้ที่อันตราย หลังสถิติการเจอกันก่อนหน้านี้ “โนเล” แพ้ให้กับนักหวดมือ 40 ของโลกจากแดนจิงโจ้ทั้ง 2 ครั้งที่เจอกันในปี 2017

“โนเล” ซึ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันเป็นครั้งที่ 8 หลังเอาชนะ คาเมรอน นอร์รี นักหวดมือ 9 ขวัญใจเจ้าถิ่น 3-1 เซต ในรอบตัดเชือกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “หลายคนอาจประหลาดใจที่เขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เมื่อดูจากอันดับโลกของเขา แต่ผมเชื่อว่า ในบรรดาผู้เล่นด้วยกันนั้น เรารู้มาตลอดว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นบนคอร์ตหญ้า เพราะสไตล์การเล่นของเขา รวมถึงทัศนคติมันทำให้เขามีความมั่นใจและสู้ยิบตา”

“ถ้าคุณดูอาชีพการเป็นนักเทนนิสของเขา เขามักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอ เวลาที่เจอกับมือระดับท็อป นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเคารพในตัวเขา เพราะเรารู้ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ดังนั้น ผมจึงไม่ประหลาดใจกับการที่เขาผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ แต่การที่เขาไม่เคยผ่านเข้ารอบชิงรายการแกรนด์สแลมมาก่อน อาจเป็นข้อได้เปรียบเล็กน้อยสำหรับผม แต่ดูจากฟอร์มและทัศนคติของเขาตอนนี้ ผมเชื่อว่าเขาคงไม่รู้สึกกดดันอะไรมากนัก”

เครดิตภาพ : REUTERS