ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 12 ของการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ และเป็นแชมป์เก่าและอดีตแชมป์รายการนี้ 6 สมัย พบกับ คาเมรอน นอร์รี นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่น มือ 9 ของรายการ

ผลปรากฏว่า ยอโควิช พลิกสถานการณ์จากแพ้ไปก่อนในเซตแรก แซงกลับมาเอาชนะ 3-1 เซต 2-6, 6-3, 6-2, 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยใช้เวลาแข่งขันไป 2 ชั่วโมง 35 นาที

หลังจบการแข่งขัน “โนเล” ซึ่งชนะในวิมเบิลดันเป็นแมตช์ที่ 27 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา และจะผ่านไปพบกับ นิค คีร์กิออส จากออสเตรเลีย ที่ชนะผ่าน ราฟาเอล นาดาล ที่ถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ ในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้นั้น กล่าวว่า “แมตช์นี้ผมเริ่มต้นไม่ดีนัก และในเซตแรก เขาเล่นได้ดีกว่าผม”

“ในรอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมนั้น มันย่อมมีความกดดันและความคาดหวังมหาศาลอยู่แล้ว คาเมรอน เองไม่ได้มีอะไรจะเสียมากมายและเขาก็กำลังลงเล่นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดในชีวิตของเขา ผมโชคดีที่เบรกได้และขึ้นนำ 4-3 เกมในเซตที่ 2 เกมนั้นเหมือนเขามอบของขวัญให้ผมเลยที่เดียว และมันก็เหมือนกับเป็นการทำให้โมเมนตัมของเกมเปลี่ยนไป”

เครดิตภาพ : REUTERS