เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย(หัวหมาก) มีการแถลงข่าวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือศึกโมโตจีพี 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” จัดที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ภายใต้แนวคิด Thailand to the World กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ “โมโตจีพีวิถีไทย” มี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน

โดย นายนภินทร กล่าวว่า กระทรวงฯ ในฐานะแม่งานหลัก พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยสู่ความยั่งยืนแล้ว โมโตจีพียังถือเป็นต้นแบบของการใช้กีฬา ในการประชาสัมพันธ์ประเทศ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว และยังเชื่อมโยงสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะต้องยิ่งใหญ่สมการรอคอย สร้างภาพจดจำให้กับชาวโลก

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน หาซื้อได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com หรือติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram อย่างไรก็ตามบัตร Grandstand ในราคา 4,000 บาท ขายหมดแล้ว หลังเปิดขายได้เพียง 3 นาทีเท่านั้น ยังเหลือ 3,000 กับ 2,000 บาท