ยอดนักบู๊ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” โต้กลับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ที่ออกมาคอมเมนต์ว่าไม่ชอบสไตล์การรต่อสู้แบบบู๊สะบั้นหั่นแหลกของตนในศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวตที่ผ่านมา

ในฐานะเจ้าของแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ชิงกิซ ได้ติดตามการแข่งขันของยอดฝีมือในทัวร์นาเมนต์มวยไทยครั้งแรกของ ONE ด้วยเช่นกัน หลังจากนั้น เขาก็ออกมาให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นว่า ไม่ชอบสไตล์การเดินหน้าลุยแหลกไม่แคร์สื่อของ รถถัง เท่าไหร่นัก เพราะการชกแบบนี้เป็นการประมาท และสุ่มเสี่ยงที่จะตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย

ชิงกิซ อัลลาซอฟ

“โดยส่วนตัว ผมไม่ค่อยปลื้มสไตล์การชกของ รถถัง เท่าไหร่ เขาเก่งนะ และผมก็เคยคุยกับเขาด้วย แต่ผมไม่ชอบสไตล์ของเขา เขาเป็นมวยหัวแข็งที่ดับเครื่องชนเป็นอย่างเดียว ถ้า รถถัง จะเอาแต่เดินหน้าลุยอย่างเดียว มันไม่ดีแน่ สำหรับผม เวลาที่ผมลงแข่ง ผมจะชอบคู่ต่อสู้ที่วิ่งเข้าหา เพราะมันจะงานหมูสำหรับผม ผมชอบสู้กับนักสู้ที่เข้ามาบวกตรง ๆ เพราะมันจะทำให้พวกเขามีปัญหา” ชิงกิซ กล่าว

โดยหลังจากคำพูดของ ชิงกิซ ลอยไปถึงหูของจอมบู๊ชาวไทย เจ้าตัวก็ออกมาตอบกลับทันที โดยกล่าวว่า “ผมก็มีสไตล์การชกของผม ผมอยากเป็นตัวของตัวเอง อีกอย่าง แฟนกีฬาที่ติดตามผม ก็อยากเห็นผมชกเต็มที่ ผมก็ต้องใส่พลังไม่ยั้ง โดยไม่ได้คิดว่าผลออกมาจะแพ้หรือชนะ หรือต้องเจ็บตัวมากแค่ไหน เมื่อผมอยู่บนเวที ผมต้องการโชว์ให้ทุกคนเห็นฝีมือที่ดีที่สุดของผม ให้สมกับที่แฟน ๆ ตั้งตาดูผมชกในแต่ละไฟต์”

“ผมเข้าใจว่า สไตล์การบู๊ของผมมันทำให้ผมต้องเจ็บตัวบ้าง เพราะเราก็มนุษย์ธรรมดา ไม่ใช่คนเหล็ก แต่ผมมีความสุขที่ได้ทำสิ่งที่ผมรัก ตราบใดที่ผมยังมีโอกาสออกไปแสดงฝีมือบนสังเวียนครับ”

สำหรับ รถถัง จะมีคิวพบกับ “ซาวาส ไมเคิล” ในการแข่งขันรอบตัดเชือก ของสาย เอ ในศึก ONE 161 ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 ส.ค.นี้ โดยผู้ชนะของคู่นี้จะเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับผู้ชนะในสาย บี ระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส”
ขณะที่ ชิงกิซ ก็มีคิวทำศึกสำคัญรออยู่เช่นกัน นั่นคือการขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” เจ้าบัลลังก์รุ่นเฟเธอร์เวตชาวไทยในไฟต์ต่อไป

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันของศึก ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th