เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายไพฑูรย์ รื่นสุข เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชระ กระแสฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ร่วมกันเปิดงาน “วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน” ครั้งที่ 11 ณ บริเวณโดมอเนกประสงค์ หมู่ 6 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดย นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยา กล่าวว่า การจัดงาน “วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ซึ่งได้ให้ความสำคัญเพื่อสอดรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิดหลักสร้างสรรค์ พลังไทย ท่องเที่ยวปลอดภัย เศรษฐกิจไทยยั่งยืน โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองหรือระดับชุมชนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตำบลสามเรือน ได้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศเกษตรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งทางบกและทางน้ำ มีทั้งที่พักเชิงนิเวศ และมีการทำการเกษตรกรรมแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการประมง การเพาะปลูกเห็ดตับเต่าโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเห็ดตับเต่า เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำ คู คลอง ในพื้นที่จำนวนมาก และส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรม มีเห็ดตับเต่าที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และพบมากในพื้นที่ ตำบลสามเรือน คิดเป็นพื้นที่ถึง 280 ไร่ จึงทำให้เห็ดตับเต่ากลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างได้ให้แก่ชุมชนเป็นจำนวนมาก

สำหรับภายในงานมีกิจกรรม อาทิ นิทรรศการ การประกวดแข่งขัน การแสดงสัตว์แสนรู้ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 “หญิง ธิติกานต์” วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 วงลูกทุ่ง “บิ๊กบอสมิวสิค” วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 “ตรี ชัยณรงค์” และร้านจำหน่ายสินค้าโซนผลผลิตเห็ดตับเต่า และเห็ดตับเต่าแปรรูป สินค้าเกษตรปลอดภัย โซน Street Food และตลาดนัดต้นไม้ มีให้เลือกซื้อเลือกชมตั้งแต่วันที่ 8-10 กรกฎาคมนี้ ที่ บริเวณโดมอเนกประสงค์ หมู่ 6 ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา