สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่าหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นพบร่างไร้วิญญาณของ คาซูกิ ทาคาฮาชิ อาจารย์ผู้วาดมังงะ Yu-Gi-Oh! ที่สวมอุปกรณ์ดำน้ำตื้น ลอยอยู่นอกชายฝั่งเมืองนาโกะ บนเกาะโอกินาว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ตอนนี้หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นเมืองนาโงะ พร้อมตำรวจ กำลังสืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอาจารย์ทากาฮาชิ

อาจารย์ทากาฮาชิ เกิดที่โตเกียว ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2506 ตอนเป็นเด็กป่วยบ่อย และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูอุลตร้าแมน และอนิเมะต่าง ๆ ชื่นชอบผลงานของฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ผู้วาดโดราเอม่อน มังงะเรื่องแรกของอาจารย์คือ Go-Q-Choji Ikkiman ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen รายสัปดาห์ในปี 1986 จากนั้น Tokio no Taka one-shot เป็นอีกผลงานที่ได้ตีพิมพ์ใน Weekly Shonen Jump Summer ปี 2533

สำหรับมังงะสุดฮิต Yu-Gi-Oh! ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2539 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2547 และทำให้การ์ดยูกิโด่งดังไปทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน อาจารย์ทากาฮาชิเป็นผู้ออกแบบการ์ดเกมซึ่งนำเสนอในมังงะเรื่องนี้ ก่อนการ์ดเกมจะถูกผลิตออกมาวางขายจริง ๆ ในญี่ปุ่นโดย “โคนามิ” และโด่งดังไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

หลังประสบความสำเร็จจากซีรีส์นี้ อาจารย์ทาคาฮาชิใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานในด้านต่าง ๆ ของแฟรนไชส์ Yu-Gi-Oh! ในฐานะผู้ควบคุมและผู้สร้าง

มังงะ Yu-Gi-Oh! ได้รับความนิยมจนถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ ภาพยนตร์ และดัดแปลงเป็นวิดีโอเกม เกมล่าสุดของ Yu-Gi-Oh วางจำหน่ายในปี 2022 บน PC, Switch, Xbox และ PlayStation เคยมีผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 200,000 คนบน Steam.