ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปน ลุ้นเหนื่อยถึง 5 เซตก่อนเฉือน เทย์เลอร์ ฟริทซ์ มือ 11 จากสหรัฐ แบบหืดจับ 3-2 เซต 3-6, 7-5, 3-6, 7-5, 7-6 (10-4) สู้กันนาน 4 ชั่วโมง 20 นาที เข้าไปดวลกับ นิค คีร์จิออส นักหวดอารมณ์ร้อนจากออสเตรเลีย ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศประเภทเดี่ยวในแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรก ด้วยการต้อน คริสเตียน การิน จากชิลี ขาดลอย 3 เซตรวด 6-4, 6-3, 7-6 (7-5)

หลังการแข่งขัน นาดาล ที่ยังลุ้นกวาดครบทุกแกรนด์แสลมในปีเดียว ยอมรับว่าเกือบจะถอนตัวยอมแพ้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ท้อง โดยคุณพ่อเซบาสเตียน และน้องสาวมาเรีย อิสบาเบล รวมถึงทีมงาน ส่งสัญญาณชัดเจนให้ถอนตัว แต่อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัยไม่สนใจคำขอดังกล่าว

“พวกเขาบอกให้ผมยอมแพ้ สำหรับผมมันยากที่จะเลิกเล่นกลางคัน ผมเคยทำมาแล้วไม่กี่ครั้งในอาชีพนักเทนนิส มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบ ดังนั้นผมแค่พยายามต่อไป ร่างกายผมโดยรวมปกติดี แต่ท้องมีบางอย่างไม่ค่อยดีนัก หลายครั้งที่ผมคิดว่าไม่สามารถจบการแข่งขันได้ แต่ด้วยผู้ชม พลังงาน ขอบคุณสำหรับสิ่งนั้น”

อย่างไรก็ตามนัดหวดวัย 36 ปี ไม่รับปากว่าจะพร้อมลงเล่นรอบตัดเชือก หลังถูกถามโอกาสลงสนามนัดต่อไป ได้ตอบว่า “ผมยังไม่รู้ บอกตามตรง ผมไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนแก่คุณได้ เพราะถ้าผใให้คำตอบที่ชัดเจนกับคุณ แล้วพรุ่งนี้อาจมีเรื่องอื่นเกิดขึ้น ผมจะเป็นคนโกหก”