ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดดอยท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พระครูสุภัทรสันติคุณ (วิรัตน์ สนฺตกาโย) เจ้าอาวาสวัดดอยท่าเสา พร้อมลูกศิษย์และญาติโยม ร่วมกันทำน้ำสมุนไพรที่มีส่วนผสมของกระชายขาว ขิง มะกรูด และมะนาว เพื่อส่งมอบให้ รพ.สนามในพื้นที่ ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวได้ดื่มเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกาย

พระครูสุภัทรสันติคุณ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ทางวัดจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาความเจ็บป่วยของผู้ติดเชื้อและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยเล็งเห็นว่าสมุนไพรไทยสามารถเป็นตัวช่วยในการรักษาได้อีกทางหนึ่ง จึงจัดหาส่วนผสมของน้ำสมุนไพร ที่ประกอบด้วย กระชายขาว ขิง มะกรูด และมะนาว ซึ่งบางส่วนก็มีญาติโยมนำมาบริจาค จากนั้นนำส่วนผสมต่างๆ มาล้างทำความสะอาด ก่อนจะนำไปต้มและปรุงรสให้ดื่มง่ายขึ้น บรรจุใส่ขวดและนำไปมอบให้ รพ.สนามใน อ.เมืองอุตรดิตถ์

นอกจากนั้น วัดดอยท่าเสายังได้ช่วยเหลือประชาชนในหลายรูปแบบ เช่น การแจกของอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ต่างๆ การจัดส่งข้าวกล่องให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด โดยได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญ บริจาคสิ่งของและปัจจัยในการช่วยเหลือประชาชน หากสนใจร่วมบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ พระครูสุภัทรสันติคุณ โทร.08-9960-6990