นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เผยว่า คณะทำงาน จะนำเสนอโครงการ One Hero One Company ต่อคณะกรรมการบริหารของมูลนิธิ ในการประชุมครั้งถัดไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนตอบแทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและนักกีฬาทีมชาติไทย โดยจะมุ่งเน้นบริษัท องค์กรเอกชน ขนาดใหญ่ หรือที่สามารถจับคู่สนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นสปอนเซอร์ให้กับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย นั่นเอง

นอกจากจะจับคู่บริษัทเอกชน กับ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ยังมองถึงการให้นักกีฬาทีมชาติไทย ได้มีงานทำกับบริษัทเอกชน ที่มีความมั่นคง ยังรวมถึงการที่จะขอการสนับสนุนให้บริษัทเอกชน เปิดรับนักกีฬาคนพิการ เพื่อเข้าทำงานตามศักยภาพและความเหมาะสมด้วย

เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวต่อว่า ภาคเอกชนที่มีจิตอาสาและต้องการสร้างภาพลักษณ์แบบ CSR ด้านกีฬา สามารถจับคู่สนับสนุนกีฬา เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาของประเทศชาติได้ โดยจะมีการนำร่องประมาณ 5-6 บริษัท กับแนวทางและวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย อีกทั้งมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จะยังเป็นการเสริมนโยบายให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่ง กกท.นั้น มีโครงการหนึ่งกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจอยู่แล้ว แต่สำหรับมูลนิธิฯ จะมุ่งเน้นที่ภาคเอกชน เป็นการเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน โดยจะเรียนเชิญรองประธานมูลนิธิฯ ประกอบด้วย รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน, ดร.เลอภพ โสรัตน์ และ ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม มาเป็นคณะกรรมการพิจารณาในรายละเอียดและหลักเกณฑ์อีกครั้ง