ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีธรรม ราชแก้ว นอภ.เมืองสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโส พร้อมด้วยนายสุภัทร ลีอารีย์กุล นายก อบต.ดอนโพธิ์ทอง นางธนาภา คำนวนศิลป์ กำนันตำบลดอนโพธิ์ทอง, นายจักรพงศ์ เพ็งสุวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ลงพื้นที่หมู่ 3 ต.ดอนโพธิ์ทอง ตรวจติดตามการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตร

เบื้องต้นได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3 จุด รวม 8 เครื่อง เพื่อระบายน้ำออกจากนาข้าวที่กำลังรอเก็บเกี่ยวผลผลิต (ประเมินว่าอีกราว 30 วัน จะเก็บเกี่ยวได้) โดยคาดการณ์พื้นที่นาข้าว อาจเสี่ยงเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ได้รับผลกระทบจำนวนกว่า 100 ครัวเรือน ในพื้นที่ ม.1, 2 และ 3 รวมจำนวน 3 หมู่บ้าน ใน ต.ดอนโพธิ์ทอง

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับนายอภิศักดิ์ จรดล นายกอบต.ดอนกำยาน และผู้เกี่ยวข้องประชุมติดตามและวางแผนบริหารจัดการน้ำ เพื่อป้องกันและลดผลกระทบจาก “น้ำท่วมขัง” พื้นที่การเกษตร (แนวคลองส่งน้ำ 1 ขวา 1 ขวา) หมู่ 5 ต.สวนแตง เพื่อบริหารจัดการ จัดสรรรอบเวรสูบ เพื่อบรรเทาสถานการณ์น้ำที่เสี่ยงต่อการขาดแคลนสำหรับการผลิตประปา และการเกษตร ด้วยความสามัคคีร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างเพียงพอตั้งแต่ต้นปี 2565 จนปัจจุบัน