แพท แคช ตำนานนักเทนนิสชาวออสเตรเลีย ออกมาโจมตี นิค คีร์กิออส นักหวดรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ว่าเป็นพวกขี้โกง ชอบเหยียดหยามคนอื่น และทำให้วงการลูกสักหลาดเสื่อมเสีย หลังนักหวดหนุ่มจากแดนจิงโจ้ มักจะสร้างเรื่องอื้อฉาวเป็นประจำ ล่าสุดเพิ่งโดนปรับเงินด้วยข้อหาพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในแมตช์รอบ 3 ของศึกวิมเบิลดัน ที่เจ้าตัวเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส คู่ปรับชาวกรีซ 3-1 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

คีร์กิออส ซึ่งเพิ่งเอาชนะ แบรนดอน นากาชิมะ จากสหรัฐ 3-2 เซต 4-6, 6-4, 7-6 (7-2), 3-6, 6-2 ในรอบ 16 คนสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นจอมแสบของวงการที่มักจะก่อเรื่องฉาวอยู่เนือง ๆ โดยในศึกวิมเบิลดันปีนี้ เจ้าตัวถูกปรับเงินไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกโดนปรับ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ โทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการถ่มน้ำลายไปในทิศที่แฟนเทนนิสที่ตะโกนด่าเขานั่งอยู่ ในรอบ 2 ที่เอาชนะ ฟิลิป ครายิโนวิช จากเซอร์เบีย ก่อนจะโดนปรับอีก 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ 3 ที่เขาเอาชนะ ซิตซิปาส ในข้อหาใช้คำพูดไม่สุภาพใส่คู่แข่ง

แพท แคช

แคช เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันเมื่อปี 1987 กล่าวว่า “หวังว่าเขาจะไม่ทำให้วงการตกต่ำไปกว่าเดิม จากพฤติกรรมของเขาในรอบก่อนหน้านี้ เขาทำให้วงการเทนนิสเสื่อมเสียถึงขั้นสุดเท่าที่ผมเคยเห็น ทั้งโกง เยาะเย้ย เหยียดหยามคู่แข่ง แถมยังทำตัวก้าวร้าวกับแชร์อัมไพร์และไลน์แมนด้วย ต้องมีใครทำอะไรสักอย่างกับเรื่องพวกนี้ มันกลายเป็นเหมือนละครสัตว์ไปแล้ว มันดูแล้วสนุกใช่หรือไม่? มันก็ใช่ แต่ตอนนี้มันถึงจุดที่เกินจะรับได้แล้ว