จากกรณีผู้ชื่อข่าวรายงานว่า ผี – พีร​พันธุ์​ กุมมารสิทธิ์ หรือ ผี ไฮแจ็ค สมาชิกบอยด์แบนด์แห่งยุค 90 อย่างวง “ไฮแจ็ค” ได้ป่วยโรคภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นแผลน้ำเหลือง และได้ทำการรักษาตัวเองมานานกว่า 2 ปี  โดย เพจ Art Rommaneeya Jayavasu ได้แชร์ข้อมูลว่า ผีอยู่ตัวคนเดียว และต้องนอนบนเก้าอี้ ทำแผลเอง ดูแลช่วยเหลือตัวเองมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็พยายามไลฟ์ขายของหารายได้ด้วยตัวเอง ล่าสุดเพื่อน ๆ ผี จึงร่วมแชร์ข้อมูลเพื่อขอความช่วยเหลือในการสมทบทุนบริจาค จึงขออนุญาตแจ้งข่าวเพื่อนพี่น้องหากมีความประสงค์อยากร่วมช่วยเหลือ เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลัง โดยการโอนเข้าบัญชีพี่ผี  ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผี ไฮแจ็ค พร้อมเปิดใจสัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า โดยรวมตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังต้องรักษาแผลที่ยังไม่หายอยู่ แผลลักษณะเป็นตุ่มใส ก็โดนเล่นงานทั้งตัวเหมือนกัน มีอาการคันและเจ็บ สำหรับตนสู้โรคนี้ด้วยการทำสมาธิ การใช้อาหาร และพึ่งพาความรู้ในการรักษาแผลของคุณหมอ ที่เอาไว้พันแขนและขา รักษาจากภายใน พอภายในเริ่มดี ก็เห็นผลออกมาสู่ภายนอกเริ่มดีขึ้นด้วย ซึ่งตนไม่ได้ทานยาเลย ทานยาไม่ได้เลย แพ้สเตียรอยด์ด้วยซ้ำ ครีมทาผิวอย่างอื่นก็ทาไม่ได้เลย เพราะแพ้ ทาได้อย่างเดียวคือวาสลีน นอกจากนี้ ยาสีฟัน ยาสระผม สบู่ ก็ไม่ได้ใช้ ตนอาบน้ำเปล่า

สำหรับสาเหตุของการโรคน้ำเหลืองหรือภูมิแพ้มันเกิดได้กับทุกคน เหมือนเราแพ้อะไร เช่น เด็ก ๆ ตนแพ้อาหารทะเล กินปู ปลาหมึกไม่ได้ ยิ่งกุ้งตัวดีเลย พอตนมาเป็นนักเต้น ก็ทำให้ตนแข็งแรงขึ้น กินปูและปลาหมึกได้ แต่กุ้งอย่างเดียวที่ตนแพ้หนักที่สุด พอเราเป็นแดนเซอร์ เราแข็งแรงขึ้น ร่างกายดีขึ้น ก็เลยกินได้ ก็กินมาตลอด ยกเว้นกุ้ง จังหวะก่อนเป็นเหมือนมีอาการบางอย่างคือตุ่มน้ำเหลืองขึ้นมาที่เท้าเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ทายาก็หายได้ ตอนนั้นตนยังทายาได้ พอมากินปูอีกครั้ง ไม่ได้กินเยอะ กินเล่น ๆ 2 วัน อีกวันนึงมันเล่นงานที่ปากและลิ้นเลย มีอาการด้านใน รอบปากและลิ้นเจ็บ ตุ่มก็เริ่มมากขึ้น กลายเป็นแผล น้ำเหลืองออก เริ่มจากเป็นตุ่มและขยายตัวเป็นแผล ก็เดายาก ส่วนตัวตนแข็งแรง ออกกำลังกายตลอด แต่ไม่ได้ออกกำลังกายหนัก เช่น มีเดิน ว่ายน้ำ ไม่ได้คิดว่าจะเป็น แต่พอเป็น เหมือนสิ่งที่เราแพ้มันมาโจมตีเราขั้นรุนแรง หมอบอกว่าเมื่อไหร่ที่เรามีแผล น้ำเหลืองมันกลับมาเล่นงานทันที

ส่วนโอกาสหายจากโรคนี้ เท่าที่ตนดูจากการไปรักษาจากคุณหมอ คนที่เป็นแล้วก็เป็นอีกหลายรอบ ซึ่งตนเข้าใจดี หากเป็นโรคนี้ก็ออกกำลังกายหนักไม่ได้ สมมุติแผลทั้งหมดหายแล้ว ไม่ต้องพันผ้าก็อตแล้ว แต่ตนไม่มั่นใจว่าจะกลับมาหายดีร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แต่ต้องให้ภายในหายให้ได้ ถ้าภายในแข็งแรง รักษาด้วยอาหาร ปรับสมดุล  โดยที่ดูแลตัวเองให้ดี ร่างกายเราร้อนมากไม่ได้ แผลแบบนึงขึ้น หนาวมากก็ไม่ได้ ผื่นอีกแบบก็ขึ้นเหมือนกัน เดี๋ยวเข้าหน้าหนาวอาการคงกำเริบแน่ เพราะเคยผ่านมาแล้ว ใช้เวลาเรียนรู้มาแล้ว หน้าฝน หน้าร้อน ก็ต้องคอยปรับสมดุลเรื่องอาหาร สังเกตแผลตลอด เพราะว่ารูปแบบการเป็นแผลเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ บางทีที่ขาเป็นแบบนึง ที่แขนเป็นแบบนึง แต่เป็นน้ำเหลืองเหมือนกัน แค่อวตารเป็นคนละแบบ  

สำหรับเรื่องที่เพื่อน ๆ เปิดรับบริจาค ต้องบอกว่าวันนี้ตนตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ เพราะมีคนโทรฯหาเยอะมาก นักข่าวก็เล่าให้ว่ามีคนเริ่มบริจาคมาเยอะแล้ว ตนก็โพสต์ในเฟสบุ้คว่าตนไม่ได้รับบริจาค ที่โพสต์ไปเพื่อเล่าเรื่องว่าตนผ่านเหตุการณ์นี้มายังไง และขอบคุณความรู้จากผู้ใหญ่ที่ทำให้ตนดีขึ้นและมาอยู่ตรงนี้ได้ ที่ตนออกมาขายของไลฟ์สด ก็เป็นการช่วยเหลือตัวเอง เนื่องจากตนเต้นไม่ได้ ทำงานออกไปเดินไม่ได้ ด้วยสาเหตุจากโควิด 19 ด้วย และสุขภาพด้วย ตนก็หาวิธีมาสู้ด้วยการขายของ อยากให้ช่วยด้วยการอุดหนุนสินค้าตนมากกว่า ให้ตนรู้สึกว่าตนได้ทำงาน ไม่ใช่ออกมาแบมือขอเงิน ไม่มีเจตนาแบบนั้น ตนไม่ได้ออกมาเลยตอลด 2 ปี เพราะไม่อยากให้ใครเป็นห่วง พยายามดูแลตัวเองมาตลอด

ในส่วนเรื่องกำลังใจ ตนกำลังใจดีตั้งแต่ต้นแล้ว ศึกษาและเรียนรู้มัน ภาวนาจิต ให้จิตใจสงบ รักษาตัวเองด้วยพลังใจและสมาธิ ตนก็เชื่อและทำมาแล้ว รักษาตัวเองจากไทรอยด์มาได้ด้วยการสมาธิ ก็ทำมาตลอด ด้วยความที่ตนทำแบบนี้ ศึกษาธรรมะ ศึกษาแผล เรียนรู้เรื่องอาหารและร่างกาย ทุกอย่าง กำลังใจตนสู้ตลอด ไม่เคยท้อหรืออารมณ์เสีย แทบไม่เคยเศร้ากับมันด้วยซ้ำ แต่อาจมีบางครั้งที่เหนื่อยบ้าง แต่ไม่ได้ทุกข์ใจ วัน ๆ ทำแผลทุกวัน ก็อยู่กับมันและเรียนรู้มันทุกวัน

ท้ายสุดอยากบอกว่าขอขอบคุณเพื่อน ๆ พี่น้อง ๆ ทั้งในและนอกวงการ ทั้งเพื่อนเก่าและเอฟซี ขอบคุณจริง ๆ ตนไม่ได้ตั้งให้กระแสเกิดขึ้นแบบนี้ ตนพยายามดูแลตัวเอง ขายของสู้ชีวิต ดิ้นรนด้วยตัวเองการ ตนไม่ได้เปิดรับบริจาค และตนไม่อยากรับเงินบริจาค แต่มันก็ไม่ทัน เพราะมันไปไกลแล้ว เกินจะห้ามแล้ว ตนไม่ขอรับบริจาคแต่ขอให้อุดหนุนสินค้าแทนแล้วกัน ตนจะเริ่มต้นไลฟ์สดขายของ ก็เป็นวิธีที่ตนพยายามดิ้นร้นต่อสู้ชีวิตครับ

ภาพ : เฟสบุ้ค Pee Hijack