ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 สนามที่ 10 รายการ “บริติช กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วในรอบไฟนอลส์ ผลปรากฏว่า คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ นักซิ่งชาวสแปนิชของ เฟอร์รารี ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน ไม่ทำให้สาวก “ม้าลำพอง” ต้องผิดหวัง เมื่อผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จด้วยเวลา 1 ชม. 21 นาที 20.440 วินาที ซึ่งนับเป็นแชมป์สนามแรกในอาชีพของเจ้าตัวอีกด้วย ส่วนอันดับ 2 เป็น เซร์คิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกันของ เรด บูลล์ และอันดับ 3 ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยจากเมอร์เซเดส

ทีมแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือ โจว กวนหยู

ด้าน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทยของ วิลเลียมส์ ต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่รอบแรก หลังโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุที่รถของ โจว กวนหยู นักซิ่งชาวจีนของ อัลฟา โรเมโอ พลิกคว่ำในโค้งแรก โดย อัลบอน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทว่าถูกส่งตัวไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลโคเวนทรีเพื่อความไม่ประมาท

อเล็กซ์ อัลบอน ปีนออกจากรถหลังเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่ โจว กวนหยู ที่ถูกทีมกู้ภัยช่วยกันงัดออกมาจากซากรถ และหามขึ้นเปลออกจากสนามไปนั้น ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และสามารถออกมากล่าวขอบคุณแฟนเอฟวันที่ส่งกำลังใจมาให้ผ่านทางโซเชียลมีเดียได้เรียบร้อย

สรุปคะแนนสะสมประเภทนักขับหลังจบสนามที่ 10 อันดับ 1 ยังเป็น แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน แชมป์โลกชาวดัตช์ของ เรด บูลล์ส ที่เก็บไปแล้ว 181 คะแนน, อันดับ 2 เปเรซ 147 คะแนน, อันดับ 3 ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จกาเฟอร์รารี 138 คะแนน, อันดับ 4 ซายน์ จูเนียร์ 127 คะแนน และอันดับ 5 จอร์จ รัสเซลล์ จากเมอร์เซเดส 111 คะแนน ส่วน อัลบอน มี 3 คะแนนอยู่ที่ 18.

ภาพ REUTERS