เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี ม.มหิดล และประธานกรรมการมูลนิธิ ม.มหิดล เป็นประธานแถลงข่าว งานเดิน-วิ่งการกุศล “MU Charity 2022 : Run for Chance” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วย ผศ.ร.ท.ทพ.ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์และประธานคณะกรรมการดำเนินงานฯ และ ผศ.ดร.เอื้อมพร มัชฌิมวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายการคลังและกรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิ ม.มหิดลฯ ร่วมในการแถลงข่าว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา

ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และชีวิตของคนจำนวนมาก รวมถึงนักศึกษาของเรา ที่ได้รับผลกระทบทั้งด้านชีวิตความเป็นอยู่ และด้านค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา ซึ่งที่ผ่านมา ม.มหิดล ได้ส่งเสริมและสนับสนุนด้านทุนการศึกษา ให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดหางบประมาณเพื่อเป็นทุนการศึกษา การได้รับการเงินบริจาคจากแหล่งต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมระดมทุน ดังเช่นงานเดิน-วิ่ง การกุศล “MU Charity”

สำหรับงาน เดิน-วิ่งการกุศล “MU Charity 2022 : Run for Chance” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.65 ที่ ม.มหิดล ศาลายา จ.นครปฐม แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. และวิ่ง Fun Run 6 กม. โดยผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละประเภทจะได้รับเสื้อแล้ว ยังได้รับของที่ระลึก อาทิ สเปรย์แอลกอฮอล์ แบบมีสายคล้องคอ และแก้วน้ำ สำหรับผู้สมัครที่ไม่ประสงค์จะรับเสื้อ คณะผู้จัดงานจะนำเงิน 80 บาทต่อท่าน ไปช่วยเหลือผู้พิการต่อไป

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมงานเดิน-วิ่งการกุศล “MU Charity 2022 : Run for Chance” ได้ที่ www.foundation.mahidol.ac.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิมหาวิทยาลัยมหิดล ในพระราชูปถัมภ์ฯ 08-3177-1906, 0-2849-6359