เปาโล มัลดินี ตำนานแข้ง เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเผยว่าเขาและ เฟรเดริก มาสซารา บรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับ “ปิศาจแดงดำ” ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ทั้งคู่จะอยู่ทำหน้าที่ผู้อำนวยการด้านเทคนิค และผู้อำนวยการด้านฟุตบอลในถิ่นซาน ซิโร ต่อไป โดยคาดว่าสัญญาฉบับใหม่จะหมดลงในปี 2024

เดิมที มัลดินี และ มาสซารา จะหมดสัญญากับ “ปิศาจแดงดำ” ในช่วงเที่ยงคืนของคืนวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่การเจรจาต่อสัญญาก่อนหน้านี้มีปัญหาติดขัด เนื่องจาก “เรดเบิร์ด” กลุ่มทุนจากสหรัฐ ที่เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรร่วมกับ “เอลเลียต แมเนจแมนต์” นั้น ต้องรอถึงเดือนกันยายนจึงจะได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีอำนาจเต็มในการบริหารสโมสร

เฟรเดริก มาสซารา และ เปาโล มัลดินี

อย่างไรก็ตาม มัลดินี และทนายความส่วนตัว ได้เข้าไปเจรจาเรื่องการต่อสัญญา และรายละเอียดเรื่องขอบข่ายการทำงานที่สำนักงานใหญ่ของสโมสรเกือบตลอดทั้งวัน ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาแจ้งกับสื่อมวลชนว่าการเจรจาลุล่วงเรียบร้อยแล้ว ในเวลา 22.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำนานแข้ง “รอสโซเนรี” เผยว่า “เราต้องรอจนแทบจะนาทีสุดท้ายทุกอย่างจึงลุล่วง แต่ตอนนี้เราจัดการเรียบร้อย และพร้อมที่จะวางแผนเพื่ออนาคต และเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้มากขึ้นแล้ว”

“ตอนนี้ทุกอย่างถูกจัดการเรียบร้อยหมดแล้ว เราตกลงเรื่องการต่อสัญญากันได้แทบจะในนาทีสุดท้าย แต่เราก็ทำสำเร็จ จากนี้ไปเราอาจจะเริ่มต้นวางแผนเรื่องต่าง ๆ ช้าไปหน่อย แต่มันยังพอมีเวลา และเราจะทำงานหนักเพื่อชดเชยเวลาที่เสียไป ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ต่อไป”