ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประสำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี เป็นประธานการประชุมหารือเพื่อการพัฒนาเมืองเพชรบุรีและการจัดระเบียบการจราจรในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยมีนายกิตติพงษ์ เทพพานิช นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนการงาน ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าร่วมประชุม ร่วมหารือ แสดงความคิดเห็น เพื่อให้ได้มติจากที่ประชุม นำไปสู่การพัฒนาเมือง

การจัดประชุมในครั้งนี้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. 2548 ซึ่งในที่ประชุมได้พิจารณาแล้วและมีมติเห็นชอบในทุกหัวข้อ และมีมติเป็นไปตามนโยบายของจังหวัดเพชรบุรีและเทศบาลเมืองเพชรบุรี อันนำไปสู่การพัฒนาเมืองเพชรอย่างยั่งยืน โดยมีประเด็นต่าง ๆ ดังนี้ 1. เรื่อง โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี จะมีการดำเนินการสร้างในรูปแบบสะพานแบบคนเดินข้าม มีจุดเริ่มต้นที่บริเวณลานสุนทรภู่ พื้นที่วัดพลับพลาชัย เชื่อมต่อกับตลาดทรัพย์สิน (ตลาดริมน้ำ) เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่เมืองทางด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ การออกแบบสะพานจะสอดคล้องกับศิลปกรรม อัตลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี 2. เรื่อง การจัดระเบียบการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี บริเวณถนนนอกและถนนดำเนินเกษม ในรูปแบบตัวแอล เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจติดขัด ในช่วงเวลาเร่งด่วน ในระหว่างการทดลองจะมีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ ของเทศบาลฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การจัดรูปแบบการจราจรเดินรถทางเดียว (One Way) แบบถาวรต่อไป

3. เรื่อง การจัดระเบียบในพื้นที่ตลาด 18 เมตร (ถนนสุรินทรฦๅชัย ถนนพานิชเจริญ ถนนมาตยาวงษ์) เพื่อหารือการแก้ไขปัญหาในเรื่องของการจอดรถและการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการร้านค้าที่ไม่เป็นระเบียบ โดยเทศบาลได้ร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี ร่วมกันหาแนวทางการจัดระเบียบพื้นที่ในตลาด 18 เมตร ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งเทศบาลฯ ได้ดำเนินการตีเส้นการวางจำหน่ายสินค้า การกำหนดพื้นที่จอดรถ และได้ประสานขอใช้พื้นที่ภายในวัดอุทัยโพธารามและวัดธ่อ ให้เป็นพื้นที่รองรับการจอดรถของผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดเทศบาลเรียบร้อยแล้ว

4. เรื่อง การจัดระบบสัญญาณไฟจราจรภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเทศบาลฯ มีการปรับระบบสัญญาณไฟจราจรรูปแบบใหม่ ในบางพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน