โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม เปิดตัวเป็นนักเตะของ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังย้ายจาก เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาอยู่กับ “งูใหญ่” ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล โดยที่ทีมดังแดนมะกะโรนี ต้องจ่ายค่ายืมตัวเป็นเงิน 8 ล้านยูโร (ราว 295 ล้านบาท)

หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยม เผยผ่าน “อินเตอร์ ทีวี” ว่า “อินเตอร์ ให้อะไรกับผมมากมาย และจากนี้ไปผมก็หวังว่าจะทำได้ดียิ่งกว่าเดิม แม้ผมจะย้ายไปเล่นที่อังกฤษ แต่ผมก็ไม่ได้ขายบ้านของผมที่นี่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผมมีความสุขแค่ไหนที่ได้ย้ายกลับมาที่นี่ ความรักจากแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีม ทำให้ผมเลือกย้ายกลับมา รวมถึงโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับโค้ช (ซิโมเน อินซากี” ด้วย ผมติดต่อกับเขาอยู่ตลอดในฤดูกาลที่ผ่านมา”

ลูกากู เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ “งูใหญ่” คว้า สคูเด็ตโต ในฤดูกาล 2020-21 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวถึง 97.5 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับทำผลงานไม่น่าประทับใจ และไม่ได้เป็นตัวจริงมากเท่าที่ควร ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้งในฤดูกาลนี้

เครดิตภาพ : มวิตเตอร์ @Inter