เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า มีคุณครูสาวโรงเรียนสุรพินท์พิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ขอความช่วยเหลือจากทีมหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ประจำจุดอำเภอลำดวน ว่ามีงูเลื้อยขึ้นมาตามรถ และงูตัวดังกล่าว พยายามจะหาทางเข้ามาข้างในรถ แต่ได้รีบปิดกระจกโดยด่วน เพราะกลัวว่างูตัวนี้จะเลื้อยเข้าข้างในห้องโดยสาร จึงรีบไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบกับ ครูไหม กรงกระโทกวัย อายุ 41 ปี เป็นครูที่ขอความช่วยเหลือที่ปรากฏในคลิปส่งให้กู้ภัย และกรีดร้องตกใจด้วยความกลัว ทั้งนี้ครูไหมได้นำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนที่มีงูเลื้อยขึ้นมาบนรถและงูตัวดังกล่าวมีลักษณะค่อนข้างที่จะยาว โดยคนที่อยู่ในรถประมาณ 3 คน ได้พูดกล่าวเป็นภาษาเขมรสุรินทร์ ว่า “อย่ามาทำอะไรลูกเลยลูกกลัวแล้ว” ต่อมางูตัวนี้ยิ่งเลื้อยมาฝั่งคุณครู ทำเอาคนที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงคุณครูต่างส่งเสียงผวากรีดร้องด้วยความตกใจงู ซึ่งจากที่สังเกตงูตัวดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับงูเขียวพระอินทร์ เป็นงูที่ไม่มีพิษแต่อย่างใด

ต่อมาทาง ครูไหมได้ขับรถคันดังกล่าวไปที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ประจำจุดอำเภอลำดวน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหางูตัวนี้ ใช้เวลานับชั่วโมงแต่ก็ไม่พบ คุณครูและเพื่อนต่างเชื่อว่า งูตัวนี้จะต้องมาให้โชคลาภแน่นอน ขณะที่บรรดาคอหวยเมื่อทราบข่าว จึงส่องเลขทะเบียนรถของครู ที่ลงท้ายด้วยเลข 5689 พร้อมกับนำไปเสี่ยงโชค ลุ้นรับทรัพย์ก้อนโต งวดวันที่ 1 ก.ค.นี้.