ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 39 จังหวัดกำแพงเพชร และยุติธรรมพบประชาชน โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสุรสิทธ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.กำแพงเพชร แบบบัญชีรายชื่อ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร เขต 4 และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร และผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน จึงได้มอบหมายให้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี บูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงิน ดำเนินการจัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้น สำหรับการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 39 จังหวัดกำแพงเพชรและยุติธรรมพบประชาชน ได้รับความร่วมมือจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และ สถาบันการเงิน ได้แก่ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซส และบริษัท บริหารสินทรัพย์เจ จำกัด รวมทั้งได้เชิญลูกหนี้ เข้าร่วมงานทั้งสิ้น จำนวน 3,992 ราย ทุนทรัพย์ทั้งสิ้น 391 ล้านบาทเศษ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 11 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 470,630 บาท มอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 11 ศูนย์ รวมถึงการจัดบูธนิทรรศการให้บริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานภายนอกที่เข้าร่วมจัดบูธแสดงนิทรรศการอีกด้วย