เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) สำนักงานแจ้งวัฒนะ นางจำเนียร แพทย์กิจ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์บอร์ดแบนด์ ตัวแทน บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรฟุตซอล เนชั่นแนล เทเลคอม เอฟซี (NT FUTSAL CLUB) พร้อมเซ็นเอ็มโอยูเป็นพันธมิตรกับสโมสร เยส กูมี ฟุตซอลคลับ (Yes Gumi FS) อดีตแชมป์ฟุตซอลลีกเกาหลีใต้ ฤดูกาล 2015-16 และเปิดตัวแข้งทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ดึงมาร่วมทีมสร้างประวัติศาสตร์ลงสนามคนแรกอย่างเป็นทางการ โดยมี โซ จู ยอง ประธานฟุตซอลเกาหลีใต้ ตัวแทน Yes Gumi FS และผู้บริหารทั้มสองฝ่าย เข้าร่วม

นางจำเนียร แพทย์กิจ เผยว่า ว่า เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะช่วยยกระดับวงการฟุตซอลไทย ด้วยการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬา, บุคลากรด้านต่างๆ ให้มีโอกาสได้ร่วมลงแข่งขันในเส้นทางลีกอาชีพ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับบรรดาผู้เล่นที่มีฝันอยากจะเป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อที่จะต่อยอดตัวเองไปสู่ความฝันในการลงรับใช้ทีมชาติไทยในอนาคต จากการแสดงออกในเรื่องของความสามารถในสนามแข่งขัน และการฝึกฝนตนเอง

สำหรับปีนี้ยังเป็นปีที่พิเศษที่เรามีโอกาสเดินหน้าพัฒนาฟุตซอลขยายสู่วงกว้างมากขึ้นด้วยการทำพันธมิตรในการพัฒนาด้านกีฬาฟุตซอลกับสโมสร เยส กูมี ฟุตซอลคลับ อดีตทีมแชมป์ฟุตซอลลีกเกาหลีใต้ ปี 2015-2016 ซึ่งเราจะมีนักเตะเกาหลีใต้ เข้ามาอยู่ในทีมในฤดูกาลนี้ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่สำคัญจะเป็นการต่อยอดสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในอนาคต และสโมสร NT FUTSAL CLUB การทำความร่วมมือครั้งนี้เป้าหมายคือการช่วยกันยกระดับในมิติต่างๆ เพื่อพัฒนาทีมฟุตซอลอาชีพทั้ง 2 ชาติให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ขณะที่ นายสังวร พุ่มเทียน ประธานสโมสรอินทรีสีส้ม กล่าวว่า เราอยู่คู่วงการฟุตซอลไทยมาอย่างยาวนาน แน่นอนว่านอกจากการพัฒนาทีมฟุตซอลสโมสรแล้ว ยังมีการเพิ่มเติมสร้างโอกาสให้กับเยาวชนสู่เส้นทางฟุตซอลอาชีพ เราจะเดินหน้าพัฒนาต่อสู้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าอยู่ในระดับไหน เราพร้อมทุ่มเทเสมอในทุกฤดูกาล

ส่วน “โค้ชเอ” นายวีระยุทธ ทวีกัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เราได้ทำการฝึกซ้อมมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค. มาถึงตรงนี้ทุกคนมีความพร้อมมาก เป้าหมายของเราในฤดูกาลนี้คือการทำอันดับให้ดีกว่าเดิม ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 7 จะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม หรือแย่สุดต้องไม่ต่ำกว่าอันดับเดิม มาถึงตรงนี้ทีมเราพร้อมที่จะเดินหน้าสู้กับฤดูกาลใหม่แล้ว การทำเอ็มโอยูการลงนามพันธมิตรพัฒนาร่วมกันนี้ เรายังได้คว้าตัวนักเตะเกาหลีใต้ชุดปัจจุบันที่เป็นหนึ่งในขุนพลชุดชิงแชมป์เอเชีย 2022 อย่าง คิม ยุน ยอง เข้ามาร่วมทีมด้วย รวมทั้งยังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับโรงเรียนเทพศิรินทร์ เพื่อพัฒนาระบบเยาวชนร่วมกัน

สำหรับศึกฟุตซอลไทยลีก ฤดูกาล 2022 นั้น NT FUTSAL CLUB จะประเดิมสนามนัดแรก ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ในอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้ ที่สนามโรงยิมทีโอที แจ้งวัฒนะ ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY