ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่หอประชุม โรงเรียนชิตใจชื่น ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความประสงค์ที่จะร่วมสนับสนุนการดำเนินการขจัดความยากจนฯ ของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย โดยใช้อำเภอบ้านสร้างเป็นต้นแบบในการ Kick-Off ด้วยการมอบบานประตู PVC ให้กับบ้านผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ตามข้อมูล TPMAP และระบบ Thai QM จำนวนทั้งสิ้น 149 บาน ที่ได้รับบริจาคมาจากบริษัทในเครือบางกอกพีวีซี ในการนี้ กระทรวงศึกษาธิการ และอำเภอบ้านสร้างจึงได้ขยายผลการให้ความช่วยเหลือ และการแก้ไขปัญหาไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น พร้อมกำหนดจัดพิธีส่งมอบบานประตู และ Kick-Off ซ่อมประตู ตามกิจกรรม “กระทรวงศึกษาธิการ กศน. สอศ. ผสานพลังอำเภอบ้านสร้าง พัฒนาคุณภาพชีวิต ขจัดความยากจน ตามระบบ Thai QM และ TPMAP” ขึ้น ณ หอประชุม โรงเรียนชิตใจชื่น ต.บ้านสร้าง อ.บ้านสร้าง

ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อดำเนินการ Kick-Off ซ่อมบานประตู โดย ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. พร้อมด้วยนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดจำนวน 4 จุด ได้แก่ ซ่อมประตูสถานศึกษา โรงเรียนชิตใจชื่น ต.บ้านสร้าง, ซ่อมประตูบ้าน ให้ผู้พิการ กศน. อ.บ้านสร้าง หมู่ 6 ต.บางกระเบา, ซ่อมประตูครัวเรือนยากจน (ผู้ประสบปัญหา ตามระบบ ThaiQM และ TPMAP) หมู่ 8 ต.บางแตน, วัดบางแตน ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง

สำหรับการดำเนินการตามกิจกรรมดังกล่าว ในระยะต่อไป อำเภอบ้านสร้าง จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการซ่อมบานประตูให้ในแต่ละครัวเรือนในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ และติดตามผลการดำเนินงานการซ่อมประตูอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การซ่อมบานประตูเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สัมฤทธิผล สอดคล้องกับเป้าหมายและเจตนารมรณ์ในการมอบบานประตูของ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ที่มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิต และขจัดความยากจนให้ประชาชนในอำเภอบ้านสร้างต่อไป.