เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.65 ที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน) ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พล.ท.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติภารกิจของชุดปฏิบัติการร่วมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการทำลายทรัพยากรป่าไม้ การบุกรุกที่ดินของรัฐ และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ยังได้เป็นประธานปล่อยกำลังพลชุดปฏิบัติการร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานความมั่นคง กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในภาค 2 เจ้าหน้าที่อุทยานและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ลงพื้นที่ลาดตระเวน จัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ในการป้องกันปราบปราบการบุกรุกและทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมสังเกตการณ์ ตรวจยึดตรวจจับการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน) อ.ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยจัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนฝ่ายทหารชุดละ 6 นาย ฝ่ายอุทยานแห่งชาติและป่าไม้ 20 นาย พร้อมจัดกองอำนวยการร่วมปฏิบัติงานได้ 24 ชั่วโมง ในระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-6 ก.ค.65

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการลาดตระเวนร่วมของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งเกิดประสิทธิภาพ การบูรณาการร่วมในการจัดตั้งกองอำนวยการ, การจัดตั้งจุดตรวจและจุดสกัด อีกทั้งเพื่อให้มีการสร้างเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น มีสถิติการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่แห่งนี้ลดลง ซึ่งจะนำไปสู่เป็นแผนแม่บท เพื่อทำกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อไป