โฮเวิร์ด เว็บบ์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษ เตรียมกลับมานั่งเก้าอี้หัวหน้าผู้ตัดสินของลีกสูงสุดแดนผู้ดีในฤดูกาลหน้า หลัง ไมค์ ไรลีย์ หัวหน้าผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกคนปัจจุบัน กำลังจะก้าวลงจากเก้าอี้หลังจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าหลายทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี พยายามกดดันให้ ไรลีย์ พ้นจากตำแหน่ง หลังผลงานการตัดสินของบรรดาเชิ้ตดำในฤดูกาลที่ผ่านมามีความผิดพลาดเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ก่อนที่ล่าสุด อดีตเปาวัย 57 ปี จะยืนยันผ่านแถลงการณ์ของคณะกรรมการผู้ตัดสิน (พีจีเอ็มโอแอล) ว่าเขาจะอำลาตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเขาเข้ามาทำหน้าที่แทน คีธ แฮคเก็ตต์ ตั้งแต่ปี 2009 ที่ผ่านมา

ไมค์ ไรลีย์

ขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า เว็บบ์ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่หลายทีมในลีกผู้ดีสนับสนุน คือคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยเจ้าตัวอยู่ที่กรุงลอนดอนในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อเข้าพบกับผู้บริหารของ “พีจีเอ็มโอแอล” แต่เจ้าตัวน่าจะเข้ามารับงานได้ในช่วงสิ้นปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันเขายังคงทำหน้าที่ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ตัดสินให้กับเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ

ขณะที่ บิเบียนา สไตน์เฮาส์-เว็บบ์ ภรรยาของ เว็บบ์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ตัดสินหญิงในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ปัจจุบันก็มีตำแหน่งอยู่ใน “พีจีเอ็มโอแอล” และมีหน้าที่ดูแลผู้ตัดสินสำหรับเกมฟุตบอลของผู้หญิงอยู่ด้วย