เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่โรงเรียนการเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเขตเคลื่อนที่ “หลักสี่ห่วงใย บริการด้วยใจ สู่ชุมชน” ยกกองทัพงานบริการประชาชนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนถึงที่ ตามนโยบาย มิติเศรษฐกิจดี “ดี 9 มิติ 216 นโยบาย” ของผู้ว่าฯกทม. โดยมีคณะผู้บริหารกทม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมพิธี พร้อมร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวแก่กรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตหลักสี่ จัดกิจกรรมเขตเคลื่อนที่ “หลักสี่ห่วงใย บริการด้วยใจ สู่ชุมชน” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยนำงานบริการประชาชนไปให้บริการถึงที่ ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. “ดี 9 มิติ 216 นโยบาย”

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ จะสอดคล้องกับนโยบายมิติเศรษฐกิจดี หาพื้นที่ของเอกชนหรือหน่วยงานราชการที่สามารถจัดเป็นพื้นที่ขายของสำหรับหาบเร่, นโยบายตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต นโยบายสร้างรายได้ สร้างความมั่นคง

ภายในงาน ประกอบด้วย การให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานของส่วนราชการ ด้านภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ภาษีป้าย การคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น การคัดกรองมะเร็ง ทันตกรรม การบริการด้านสัตวแพทย์ การให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ การแจกน้ำหมักชีวภาพ ปุ๋ย พืชสวนครัว กล้าไม้

การสอนปลูกพืชสวนครัวระยะสั้น การฝึกอาชีพ ตัดผม แต่งหน้า ร้อยลูกปัด เดคูพาจ บริการนวดคอ บ่า ไหล่ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก ของดีเขตหลักสี่ สินค้าในชุมชน Bangkok Brand สินค้าของกรมการค้าภายใน การให้ความรู้ด้านการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง การช่วยเหลือตนเองจากการตกน้ำ การแสดงโชว์ของสุนัขตำรวจ การให้บริการของรัฐวิสาหกิจ เช่น ไฟฟ้า ประปา เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่

ปลัดกทม. กล่าวว่า กทม.มีภารกิจในการดูแลประชาชน พัฒนาคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางสังคม กิจกรรมเขตเคลื่อนที่ เป็นกิจกรรมที่นำการปฏิบัติของภาคราชการสู่ประชาชนให้ประชาชนได้เข้าถึงการบริการของภาครัฐ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการกับประชาชน

ทั้งนี้ ขอบคุณทุก ๆ ภาคส่วนที่ร่วมขับเคลื่อน สนับสนุนภารกิจของกรุงเทพมหานครในการให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ซึ่งกิจกรรมเขตเคลื่อนที่จะมีการต่อยอดการให้บริการไปยังชุมชนและเขตอื่น ๆ ต่อไป.