นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะมีการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในเดือน พ.ค. ของทุกปี แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมาตรการป้องกันห้ามไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นหมู่มาก สมาคมฯ จึงจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมใหญ่ออกไปจากกำหนดเดิม ซึ่งการจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งล่าสุด จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2563 ที่ผ่านมา

นายไพฑูร กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง รัฐบาล และ ศบค. ได้มีมาตรการผ่อนปรนเป็นระยะ ทำให้สามารถจัดการประชุมได้ แต่ต้องยึดมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สมาคมฯ จึงกำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันพุธที่ 29 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E5) การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พร้อมกันนี้ สมาคมฯ จะจัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาสมาชิกสมาคมฯ (รอบที่ 2) และมีการเลี้ยงอาหาร พร้อมการจับสลากรางวัลให้แก่สมาชิกที่มาร่วมงาน จึงขอเรียนเชิญสมาชิกทุกท่านเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

“สำหรับวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ หลังจากที่ผมได้บริหารงานมาจนครบวาระ 4 ปี ตามระเบียบของสมาคมฯ นอกจากนั้นจะเป็นการแถลงผลงานในรอบปีที่ผ่านมา, การเสนอแผนงานและขออนุมัติจัดงานประจำปี 2565, การแสดงบัญชีงบดุลประจำปี, การรับสมาชิก กฎเกณฑ์กติกาการรับสมาชิก และการแก้ไขข้อบังคับเรื่อง รวมทั้งพิธีมอบรางวัล “บุคคลผู้ทรงคุณค่าสื่อมวลชนกีฬา” ประจำปี 2565 ให้แก่สื่อมวลชนอาวุโส ที่ผ่านการพิจณาคัดเลือกอย่างเหมาะสม จำนวน 4 ท่าน ทั้งนี้ สมาชิกที่เข้าร่วมการประชุมทุกคน ขอให้สวมหน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง ตามมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยสมาคมจะทำการตรวจ ATK ให้แก่ทุกท่านก่อนเข้าร่วมการประชุม” บิ๊กเหม็น กล่าว