ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส และอดีตกุนซือ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่าเขามีความต้องการที่จะได้เป็นกุนซือทีม “ตราไก่” แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสเมื่อไหร่ หลังจากในปัจจุบันเจ้าตัวซึ่งลงเล่นให้ทัพ “เลส์ เบลส์” 108 นัด และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์โลก 1998 และแชมป์ยูโร 2000 นั้น ยังคงว่างงาน หลังอำลาเก้าอี้กุนซือ “ราชันชุดขาว” หลังจบซีซั่น 2020-21 ที่ผ่านมา

ซีดาน กล่าวว่า “ภารกิจของผมกับ เลส์ เบลอส์ ยังไม่จบ แน่นอนผมอยากคุมทีมชาติ และผมคงได้มีโอกาสทำในสักวันหนึ่ง แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผมอยากได้ทำงานกับทีมชาติฝรั่งเศสให้ครบวงจร ผมเคยเป็นนักเตะมาแล้ว และนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับผม มันก้าวไปสู่จุดสูงสุด”

“ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านมาและผมกลายเป็นโค้ช การทำงานกับทีมชาติฝรั่งเศส ก็คือสิ่งที่วนเวียนอยู่ในหัวผม ผมจะได้ทำงานต่อจาก ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ (กุนซือทีมชาติคนปัจจุบัน) หรือเปล่า? ผมเองก็ไม่รู้ ถ้ามันจะเป็นยังนั้น มันก็เป็นอย่างนั้น ถึงเวลาก็รู้เอง”

ขณะเดียวกัน “ซิซู” ยังไม่ปิดโอกาสในการนั่งเก้าอี้กุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในอนาคต แม้ “เปแอสเช” จะเป็นทีมคู่อริของ โอลิมปิก มาร์กเซย ซึ่งเป็นทีมเชียร์ของตัวเองก็ตาม โดยกล่าวว่า “อย่าพูดว่าไม่มีทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่คุณเป็นโค้ชในปัจจุบัน ตอนเป็นนักเตะ ผมสามารถเลือกได้ว่าจะไปเล่นที่ไหน แต่การเป็นโค้ช มันมีตัวเลือกเต็มที่ไม่เกิน 50 สโมสร และทีมที่มีความเป็นไปได้ มันก็มีอยู่แค่ 2-3 ทีมเท่านั้น

นอกจากนี้ ซีดาน ยังพูดถึงโอกาสในการย้ายไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยระบุว่า ภาษาเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เขาไม่เลือก “ผีแดง” โดยกล่าวว่า “อีกหนึ่งเหตุผมที่ทำให้ผมเลือกปฏิเสธบางทีมคือเรื่องของภาษา บางทีสภาพแวดล้อมมันก็ทำให้เรื่องราวยากขึ้น”

“เวลาคนถามผมว่าคุณอยากไปคุมทีมที่แมนเชสเตอร์มั้ย? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษนะ แต่ใช้ได้ไม่คล่อง ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายคนที่รับงานในบางลีก โดยที่พูดภาษาหลักของทีมนั้น ๆ ไม่ได้ แต่วิธีการทำงานของผมมันไม่ได้เป็นแบบนั้น”