การแข่งขันเรือใบนานาชาติ รายการ “สิงคโปร์ เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-22 มิ.ย. ทีมเรือใบไทย ที่มี นาวาเอก ยุทธนา อักษรศรี ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม นำนักกีฬาร่วมชิงชัย ประเภทไอแอลซีเอ 4 (ILCA 4), ไอแอลซีเอ 6 (ILCA 6) และออพติมิสต์

ปรากฏว่า ในประเภทไอแอลซีเอ 4 มีเรือ 46 ลำ ร่วมแข่งขัน ซึ่ง บวรนันท์ ชันรัมย์ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ส่วนที่ 2 ทอฝัน บุนนาค ขณะที่ กัณฑ์ คชาชื่น ได้ที่ 5 นภัสสร ขุนบุญจันทร์ ได้ที่ 7 ธนภัทร ศิริเจริญ ได้ที่ 8, ประเภทไอแอลซีเอ 6 มี 23 ลำ พุทธรักษา อิ่มรักษา ได้ที่ 6 ประเภทออพติมิสต์ มี 75 ลำ หัสลักษณ์ ศรีนาคร ได้ที่ 10 ไพลิน เจริญพล ได้ที่ 14 จิราทิพย์ มุติพันธุ์ ได้ที่ 16 ประภัสสร แก้วพรหม ได้ที่ 21 จักรพรรดิ วงษ์ทิม ได้ที่ 36

นาวาเอก ยุทธนา อักษรศรี เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการเตรียมทีมสำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา กับ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในปีหน้า ซึ่งสมาคมฯ และ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. มีปณิธานร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบของไทย ให้ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันกับต่างชาติ และในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งหวังให้กีฬาเรือใบเป็นกีฬาสำหรับทุกคน และอยากเชิญชวน ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ หันมาสนใจในกีฬาเรือใบ โดยปัจจุบัน สมาคมฯ ได้มุ่งมั่นพัฒนากีฬาเรือใบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นศูนย์กลางในการให้บริการทางกีฬาเรือใบ อย่างกว้างขวางและทั่วถึง รวมถึงเป็นศูนย์ฝึกซ้อมเรือใบแบบครบวงจรด้วย

สำหรับ นักกีฬาเรือใบชุดนี้ จะเดินทางกลับถึงไทย ในวันที่ 23 มิ.ย. โดยสายการบิน Thai Airways เที่ยวบิน TG 404 มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พลเรือเอก สมชาย ณ บางช้าง อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ ร่วมต้อนรับคณะนักกีฬา