ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อบจ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ปรึกษานาย อบจ.สุพรรณบุรี ในฐานะประธานโครงการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน (คุณทิ้งเราเก็บ) ร่วมกับนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผวจ.สุพรรณบุรี นายจิรวัฒน์ ทรงผาสุก ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 12 พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ที่ปรึกษา นายกเทศมนตรีตำบลท่าระหัด นายนิติกรณ์ ฉันท์วงศ์ชนะ ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจประเมินโครงการประกวด “ถนนสะอาด เกาะกลางสวย” จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

โดย จ.สุพรรณบุรี ดำเนินการจัดโครงการประกวด “ถนนสะอาด เกาะกลางสวย” เพื่อให้เกิดการบูรณการร่วมกันในการบริหารจัดการให้ถนนและเกาะกลางถนนในพื้นทีให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย สะดวกและปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยบริเวณถนน เกาะกลาง ทางเท้า เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ศาสนสถาน และประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยมีแขวงการทางสุพรรณบุรี เป็นหน่วยงานหลัก ในการบูรณาการ

ดร.อุดม เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวจะเริ่มประกวดในช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.65 เพื่อความสะอาดความสวยงาม ความปลอดภัยให้คนสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ดังเจตนารมณ์ของนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ต้องการให้ชาวสุพรรณบุรี และประชาชนคนไทย รักษาบ้านเมืองให้มีความสะอาด โดยเน้นการบูรณาการกับภาครัฐ ภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างวินัย มีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด บ้านเรือน และชุมชนของตนเองต่อไป