เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากประเทศสมาชิกในภูมิภาค ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจ รวมถึงกำชับทุกฝ่ายในการเป็นเจ้าภาพที่ดี ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรการควบคุมโรค และสร้างบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นมิตร ทั้งนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์โรคโควิด-19 ประกอบกับความพร้อมและศักยภาพในด้านอุตสาหกรรมกีฬาในระดับภูมิภาค ประเทศไทยจึงได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสควอชเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 15-19 มิ.ย.65 ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี มีนักกีฬากว่า 400 คน จาก 14 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาสควอชเข้าร่วม 19 คน โดยนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย มุ่งหวังให้การแข่งขันครั้งนี้ผลักดันกีฬาสควอช ให้กลับมาแพร่หลายในไทยอีกครั้ง และเป็นโอกาสพัฒนาวงการสควอชไทยให้ก้าวหน้าในระดับสากลยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 17-22 มิ.ย.65 และการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 23-28 มิ.ย.65 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ มีนักกีฬาจาก 7 ประเทศสมาชิกอาเซียน เข้าร่วม ซึ่งไทยถือเป็นประเทศแรกของโลกในการจัดควบ 2 การแข่งขัน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นในศักยภาพวงการกีฬาไทย จากการทำผลงานคว้าชัยชนะและรางวัลประเภทต่างๆ ในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยินดีที่ไทยได้รับความเชื่อมั่นจากนานาชาติต่อการรับบทบาทเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา พร้อมทั้งกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่ง เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเตรียมความพร้อม ก่อนต่อยอดในวาระการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ในปี 2025 ต่อไป