แกรี เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกูรูวิจารณ์ลูกหนังให้กับ “สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในแดนผู้ดีนั้น ออกโรงวิจารณ์ตระกูลเกลเซอร์ ผู้เป็นเจ้าของทีม “ผีแดง” ที่ตัดสินใจรับเงินปันผลจากการดำเนินกิจการของสโมสรจำนวน 11 ล้านปอนด์ (ราว 476 ล้านบาท) โดยระบุว่า ไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้อง และเงินจำนวนนี้ควรถูกนำมาลงทุนเพื่อพัฒนาสโมสรในหลาย ๆ ด้านที่มีความจำเป็นมากกว่า

แกรี เนวิลล์

ตำนานแบ๊กขวา “ผีแดง” โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ตระกูลเกลเซอร์ ไม่ควรรับเงินปันผล 11 ล้านปอนด์เข้ากระเป๋า อย่างที่พวกเขาทำไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ในเมื่อสโมสรยังต้องการการลงทุนเพื่อพัฒนาทีม สนาม รวมถึงศูนย์ฝึกซ้อม เงินคงคลังของสโมสรก็ต่ำเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา ที่จริงพวกเขาควรประกาศไม่รับเงินปันผลไปอีก 3 ปีด้วยซ้ำไป”

ทั้งนี้ “ผีแดง” เพิ่งเปิดเผยรายงานสถานะทางการเงินของสโมสรเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในปัจจุบัน พวกเขามียอดหนี้สินรวมทั้งหมดถึง 591 ล้านปอนด์ (ราว 25,608 ล้านบาท) ขณะที่เรื่องการเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาลใหม่นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดำเนินการค่อนข้างล่าช้า ทั้งที่ซีซั่นที่ผ่านมาทีมก็ทำผลงานไม่เข้าเป้า ขณะที่คู่แข่งทีมอื่น ๆ ต่างทยอยคว้านักเตะใหม่เสริมทัพกันไปพอสมควรแล้ว