กลุ่มแฟนบอล 12 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังก่อเหตุเหยียด ซอน เฮือง มิน กองหน้าตัวเก่งของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในโลกโซเชียลเมื่อปีที่แล้วนั้น รอดพ้นจากการถูกดำเนินคดี หลังการเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความเป็นผลสำเร็จ โดยที่ทั้งหมดได้เขียนจดหมายเพื่อแสดงการขอโทษหัวหอก “ไก่เดือยทอง”

ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวและเชื้อชาติในโลกออนไลน์ หลังจบเกมลีกนัดที่ “ไก่เดือยทอง” แพ้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-3 เมื่อ 11 เม.ย. 2021 ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลแดนผู้ดี จะทำการจับกุมแฟนบอลชายอายุระหว่าง 20 ถึง 63 ปี ทั้งหมด 12 ราย ในข้อหาแสดงออกถึงการเหยียดในโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทั้งหมดจะไม่ถูกดำเนินคดี หลังการเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นผล

ตัวแทนของ 12 ผู้ต้องหา เผยกับ “สกายสปอร์ตส์” สื่อกีฬายักษ์ใหย่ในแดนผู้ดีว่า “กลุ่มแฟนบอลชายทั้ง 12 คนที่ถูกจับกุม หรือสอบสวน ข้อหาใช้คำหรือมีพฤติกรรม หรือแสดงออกถึงความเกลียดชังและเหยียดผิวผ่านการโพสต์ข้อความ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลในการป้องกันการตกเป็นเหยื่อของการเหยียดในหมู่นักฟุตบอลชื่อดังในกรุงลอนดอนนั้น ไม่ต้องรับโทษ หลังมีการเจรจายอมความกันได้เรียบร้อย โดยทั้ง 12 คน ได้เขียนจดหมายขอโทษเหยื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”