นาเตลา ซาลามิดเซ นักเทนนิสสาวซึ่งเกิดในประเทศรัสเซีย จะสามารถลงแข่งขันในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงหลายเดือนนี้ได้ แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันจะแบนนักเทนนิสรัสเซีย และเบลารุส อันเนื่องมาจากการที่กองทัพรัสเซียรุกรานยูเครนก็ตาม หลังเจ้าตัวทำเรื่องเปลี่ยนสัญชาติเป็นจอร์เจียเรียบร้อยแล้ว

ซาลามิดเซ วัย 29 ปี ซึ่งแข่งขันในประเภทคู่เป็นหลักนั้น ลงแข่งขันในศึก เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี โดยไม่แสดงธงชาติรัสเซียเช่นเดียวกับนักหวดจากแดนหมีขาวและเบลารุสคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจัดการทำเรื่องเปลี่ยนสัญชาติเป็นจอร์เจียเรียบร้อยแล้ว และเธอก็มีชื่อลงแข่งขันใน วิมเบิลดัน ในฐานะนักเทนนิสจากจอร์เจีย โดยจะจับคู่กับ อเล็กซานดรา ครูนิช จากเซอร์เบีย

ด้าน ออล อิงแลนด์ คลับ ซึ่งรับผิดชอบดูแลการจัดการแข่งขันนั้น ยืนยันว่า พวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนสัญชาติของ ซาลามิดเซ โดยระบุว่า “สัญชาติของนักเทนนิส ซึ่งระบุได้จากธงชาติของแต่ละคนระหว่างการอข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับอาชีพนั้น เป็นกระบวนการการเห็นชอบภายใต้การดูแลของทัวร์ต่าง ๆ รวมถึงสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)”