บรูซ บัค ประธานสโมสร เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมก้าวลงจากเก้าอี้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ หลังทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปี 2003 โดยเจ้าตัวจะผันตัวไปรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโส ขณะที่ ทอดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมคนใหม่ชาวสหรัฐ จะเข้ามานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรแทน

บัค กล่าวว่า “ตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะก้าวลงจากตำแหน่ง และปล่อยให้เจ้าของทีมรายใหม่เข้ามาพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ที่เรามีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไป เจ้าของทีมรายใหม่มีวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับอนาคตของ เชลซี และผมก็กำลังรอคอยที่จะได้ทำหน้าที่ใหม่ ร่วมกับทีมงาน นักเตะ โค้ช และแฟนบอล เพื่อช่วยเหลือสโมสรให้ประสบความสำเร็จต่อไป”

มารินา กรานอฟสกายา และ บรูซ บัค

ขณะเดียวกัน “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังในแดนผู้ดี รายงานว่า มารินา กรานอฟสกายา ผู้อำนวยการสโมสร ซึ่งทำหน้าที่เจรจาเรื่องการซื้อขายนักเตะของ “สิงห์สำอาง” มาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น อาจเป็นอีกหนึ่งผู้บริหารระดับสูง ที่ก้าวลงจากเก้าอี้ตามรอย บัค หลังสโมสรได้เจ้าของทีมรายใหม่ เพื่อให้อำนาจเต็มในการจัดการเรื่องการซื้อขายนักเตะกับ โบห์ลี รวมถึงอาจทำให้ โธมัส ทูเคิล กุนซือของทีมมีส่วนในการตัดสินใจเรื่องการเสริมทัพมากขึ้นกว่าเดิม