สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาเตรียมยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงกรกฎาคมปีหน้า แทนที่ จีน ที่ถอนตัวไปด้วยเหตุผลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก่อนหน้านี้

“เคเอฟเอ” เผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ กำลังเตรียมตัวที่จะยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 และเราจะเปิดให้สภาเมืองต่าง ๆ ที่มีสนามที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะจัดการแข่งขันเกมระดับนานาชาติ ได้เสนอตัว ไม่ว่าจะเป็นสนามที่เป็นสนามฟุตบอลโดยเฉพาะ หรือสนามที่เป็นศูนย์กีฬาก็ตาม”

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ประธานาธิบดี ยุน ซุก-โยล แห่งเกาหลีใต้ ได้ไฟเขียวให้สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้เดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เอเชี่ยน คัพ 2023 ตั้งแต่ช่วงตั้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีคำสั่งให้รัฐมนตรีกีฬาเดินหน้าประสานงาน เพื่อให้เกาหลีใต้ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพให้ได้ ขณะที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จะยังคงเปิดรับข้อเสนอจากชาติที่ต้องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้