เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย ฝ่ายเทคนิคทีมชาติ, หัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมทั้ง มาโน โพลกิง กุนซือช้างศึกชุดใหญ่ ร่วมประชุมที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อจัดวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ ฤดูกาล 2022/23 ให้สอดคล้องกับโปรแกรมทีมชาติไทยในการเก็บตัวก่อนเข้าสู่รายการแข่งขันระดับนานาชาติ

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลฤดูกาล 2022/23 นั้น บจก.ไทยลีก ได้นำโปรแกรมการแข่งขันมาใส่ในช่วงที่เดิมทีจะมี เอเชี่ยนเกมส์ แต่ถูกเลื่อนไป นอกจากนี้ ยังวางกรอบเวลาในการเตรียมทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” ให้มีเวลาเตรียมทีมก่อนการแข่งขันตามที่ มาโน ต้องการ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มาโน ต้องการซ้อมล่วงหน้า 12 วัน

กุนซือช้างศึก กล่าวว่า วันนี้มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก หากหาทางที่ลงตัวสำหรับทุกคนได้ เชื่อว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม การประชุมออกมาดีมาก มีเวลามากมาย และจะได้นักเตะที่ดีที่สุดที่พร้อม ส่วนในศึกอาเซียน การป้องกันแชมป์ คือเป้าหมาย เพราะมีความกดดันเข้ามา หลังลงเล่นครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่า ตนอยากจะทำให้ได้อีกครั้ง

ส่วน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งจะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม 2565 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศโอมาน ระหว่าง วันที่ 10-18 กันยายน 2565

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่มีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 13 สิงหาคม 2565 และ ฟุตบอลเอเอฟซี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 1-9 ตุลาคม 2565 ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมแผนในการวางโปรแกรม โดยจะไม่ให้ทับซ้อนกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลยูธลีก ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนกันยายน เพื่อประโยชน์สูงสุดของฟุตบอลทีมชาติไทยต่อไป