เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่วันแรก หลังมีการประกาศรับรองจาก กกต. โดยพบว่า มีบรรดากองเชียร์ต่างร่วมมอบดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีกับตำแหน่งนายกเมืองพัทยาคนที่ 12 กันอย่างคับคั่ง
นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ได้ร่วมกันจุดธูปเทียนสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะวางพวงมาลัยดอกไม้สักการะต่อหน้ารูปปั้นนายปริญญา ชวลิตธำรง เจ้าของที่ดินก่อสร้างศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะเปิดห้องประชุมทัพพระยา 401 เรียกบุคลากรและข้าราชการในสังกัดเมืองพัทยาเข้าร่วมประชุมเพื่อมอบนโยบายการทำงาน


ทั้งนี้ ได้มีการลงชื่อรับรองคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ประกอบด้วย ตำแหน่งรองนายกเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ นายมาโนช หนองใหญ่ นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ และ น.ส.ทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล ตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นายวัฒนา จันทรวรานนท์ ประธานที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และนายธัชชัย สุภรพสุพัฒน์ นางสาวยุวธิดา จีรภัทร์ นายสุทธิศักดิ์ เจริญเรืองทรัพย์ และนายปรีชา ค้าขาย ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาและตำแหน่งผู้ช่วยผู้บริหารท้องถิ่น นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และนายวรพต พงษ์พาลี นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด นายพิทยา ภิรมย์อ้น และนายชูเกียรติ หนองใหญ่ ในตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการเมืองพัทยา 


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้วางนโยบายการทำงานด้วยว่า การเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้ มีความตั้งใจที่เข้ามาบริหารท้องถิ่นตามแนวทางยุทธศาสตร์นีโอพัทยาที่คณะผู้บริหารชุดเก่าได้ริเริ่มไว้อย่างต่อยอด ต่อเนื่อง เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้นการทำงานขอให้ทุกคนทำตามเจตนารมย์ในการสร้างประโยชน์สูงสุดให้ประชาชน ไม่มีคำว่าเจ้านาย ไม่มีคำว่าลูกน้อง มีเพียงพี่น้องที่ตั้งใจทำงานให้กับเมืองพัทยา ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการช่วยกันพัฒนาเมืองพัทยาให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปต่อจากนี้ด้วย.