เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ ห้องสมุดวิทยบริการ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานรับมอบครุภัณฑ์กระดานอัจฉริยะ ที่เป็นประโยชน์ในการศึกษาเรียนรู้กับนักศึกษา จาก นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ร่วมให้การต้อนรับ

นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวว่า ทางวิทยาลัยฯ ได้จัดการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรีทางด้านช่างอุตสาหกรรม ซึ่งมีทั้งหมด 14 สาขาวิชา ซึ่งในปัจจุบันทางวิทยาลัยฯ ประสบปัญหาขาดแคลนสื่อเทคโนโลยี ประกอบกับงบประมาณไม่เพียงพอในการจัดซื้อ สืบเนื่องจาก ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล มีนโยบายให้ความสำคัญด้านการศึกษา มุ่งหวังให้นักเรียน นักศึกษา จึงได้มอบ ครุภัณฑ์กระดานอัจฉริยะ (Interactive Flat Panel) เพื่อการเรียนรู้ให้กับ นักเรียน นักศึกษา ทางด้านเทคโนโลยี เพื่อการศึกษา

โดยนายสุเทพ แก่สันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กล่าวว่า เทคโนโลยีได้มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ซึ่งเกี่ยวกับด้านการศึกษาของทุกกลุ่มวัย จะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีทักษะที่จำเป็นของโลกปัจจุบันและโลกในอนาคต สามารถแก้ปัญหา ปรับตัว สื่อสารและทำงานกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีวินัย นิสัยใฝ่เรียนรู้ อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต รวมทั้งเป็นพลเมือง ที่รู้ถึงสิทธิและหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และมีจิตสาธารณะ เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ของชาติต่อไป