ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปญฺโญ เจ้าอาวาส วัดหนองวัลย์เปรียง ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ สาเหตุมาจากหลายปัจจัยมาก ประเทศไทยไม่ใช่ชาติเดียวที่ลำบาก แต่ทุกประเทศทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า อยู่ที่ว่ารัฐบาลประเทศใดจะบริหารจัดการให้ระบบเศรษฐกิจ ให้เสียหายน้อยที่สุดเท่านั้น ส่วนประเทศที่เศรษฐกิจเสียหายมากแน่นอน ซึ่งผลกระทบตกกับประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนมีเงิน คนรวยคงเดือดร้อนไม่มาก แต่คนจนผู้ยากไร้ นั้นไม่ต้องบรรยายคงต้องก้มหน้ารับสภาพให้ได้ก็แล้วกัน

ที่ผ่านมา วัดหนองวัลย์เปรียง ได้จัดตั้งโรงทานปันน้ำใจ เพื่อช่วยผู้ยากไร้ โดยมีพระสงฆ์ และคณะศิษย์วัดหนองวัลย์เปรียง ช่วยกันจัดเตรียมวัตถุดิบขึ้นภายในวัดหนองวัลย์เปรียง เพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ และประชาชนที่มีผลกระทบกับสภาพสังคม โดยเปิดแจกอาหารมื้อเที่ยงวัน พร้อมเครื่องดื่ม และน้ำดื่ม ตามที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงพระดำริให้ทุกวัดที่มีความพร้อม ให้จัดตั้งโรงทานปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก เพื่อแจกจ่ายอาหารให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ และประชาชนที่มีผลกระทบกับสภาพสังคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

ทั้งนี้อาตมาขอเจริญพรอนุโมทนาบุญ เชิญชวนบอกบุญมายังคณะลูกศิษย์ และคณะญาติโยมผู้ใจบุญที่นิยมถวายถังสังฆทานสำเร็จรูป ให้เปลี่ยนแนวคิดมาบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง พืชผัก ผลไม้ ผ้าขาว ดอกไม้จันทน์ โลงศพ ที่ถือว่าดีกว่าการถวายถังสังฆทานสำเร็จรูป ตามกระแสสังคมที่นิยม เพราะความสะดวกสบาย แต่กลับมีคุณประโยชน์น้อยมาก การทำบุญไม่จำเป็นต้องทำด้วยเงินทองเสมอไป การบริจาคสิ่งของที่มีอยู่ก็ทำได้เช่นกัน ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ไข่ไก่ ไข่เป็ด เนื้อสัตว์ น้ำดื่ม ผัดสดต่างๆ และสิ่งของจำเป็น เพื่อนำเข้าโรงทานเสบียงบุญเลี้ยงอาหารฟรี วัดหนองวัลย์เปรียง ทางคณะแม่ครัวได้จัดปรุงเป็นอาหารมื้อเที่ยงวัน แจกชาวบ้านผู้ยากไร้ได้รับประทาน อย่างไม่ซ้ำเมนูในแต่ละวัน ส่วนผ้าขาว ดอกไม้จันทน์ โลงศพ จะได้นำเข้าโครงการจัดงานศพฟรี เผาศพผู้ยากไร้ฟรี ต่อไป