ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังดาวโรจน์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์เอเรดิวิซี แดนกังหันลม พับแผนย้ายตาม เอริก เทน ฮาก เจ้านายเก่า ไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย เหตุกลัวจะไม่ติดทีมชาติฮอลแลนด์ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เทน ฮาก อยากได้ ทิมเบอร์ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และทำท่าจะสมหวังเมื่อ กองหลังวัย 21 ปี ซึ่งมีค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) แสดงท่าทีสนใจที่จะย้ายไปสวมชุด “ผีแดง” เช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด มาร์เซล ฟาน เดอร์ คราน ผู้สื่อข่าวชาวดัตช์ ยืนยันผ่าน “สกาย สปอร์ตส์” สื่อเมืองผู้ดีว่า เรื่องราวระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ทิมเบอร์ จบลงไปแล้ว หลัง หลุยส์ ฟาน กัล เฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเคยคุม เรด เดวิลส์ ระหว่างปี 2014 ถึง 2016 และจบกันไม่ค่อยสวยนั้น ออกปากเตือน ดาวเตะอาแจ็กซ์ ว่า ระวังจะไม่ได้ไปฟุตบอลโลก หากย้ายไปเล่นให้ อสูรแดง และไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

ฟาน เดอร์ คราน กล่าวว่า “ดีลนี้มันจบไปแล้ว นักเตะพร้อมจะย้าย นายหน้าของเขาเดินทางไปที่สำนักงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลอนดอน ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน การเจรจาดำเนินไปได้สวย เรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหา”

“แต่แล้ว หลุยส์ ฟาน กัล ก็โผล่เข้ามา และไปบอกกับนักเตะในแคมป์ทีมชาติว่า ถ้าแกไปเล่นที่นั่น ฉันคิดว่า โอกาสของแกที่จะได้ลงเล่นให้ฮอลแลนด์ในฟุตบอลโลกน่าจะถูกจำกัดลง” เหยี่ยวข่าวแดนกังหันลม ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages