เชลซี ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล็งคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกจรวดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปเสริมแนวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ตามรายงานจาก “มิร์เรอร์” สื่อดังเมืองผู้ดี

สเตอร์ลิง ซึ่งยิง 13 ประตูจากการลงเล่น 30 นัดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ไม่แฮปปี้ที่ไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะกับการมักจะถูกจับติดสนับก้นในเกมสำคัญ ๆ ทั้งในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกกับ รีล มาดริด ทั้ง 2 นัด และในเกมลีกนัดตัดสินแชมป์กับ แอสตัน วิลลา

ด้วยเหตุนี้จึงมีรายงานว่า ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งเหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี แค่ปีเดียวนั้น กำลังคิดจะโบกมืออำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยมี เชลซี ที่พร้อมจะฉุดไปร่วมทัพเพื่อแทนที่ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ที่เตรียมจะเผ่นกลับไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว

ทั้งนี้คาดว่า “เรือใบสีฟ้า” น่าจะพร้อมพิจารณาปล่อยให้ สเตอร์ลิง ย้ายไปค้าแข้งยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หากได้รับข้อเสนอระดับ 50-60 ล้านปอนด์ (ราว 2,200-2,640 ล้านบาท) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พวกเขาเพิ่งได้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ และฮูเลียน อัลวาเรซ เข้ามาเสริมแนวรุก.

ภาพ REUTERS