ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานฝ่ายบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โชว์ความใจถึงพึ่งได้ เมื่อเดินทางไปเปิดอกคุยกับแฟนบอลผีแดง พร้อมยอมรับที่ผ่านมาสโมสรผลาญเงินจำนวนมหาศาลในตลาดนักเตะอย่างไม่ฉลาดมากนัก

อาร์โนลด์ ตัดสินใจเดินทางไปคุยกับแฟนบอลของสโมสร ซึ่งรวมกลุ่มกันจำนวน 12 คน ที่ผับแห่งหนึ่งในย่านเชสเชียร์ พร้อมเลี้ยงเครื่องดื่มอีกด้วย หลังทราบว่า แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวกำลังวางแผนจะไปรวมตัวประท้วงที่หน้าบ้านพักของเขาเนื่องจากไม่พอใจที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถคว้านักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพได้เลยในช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะที่ “เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า ระหว่างการพูดคุยครั้งนี้ อาร์โนลด์ ซึ่งยังถูกหนึ่งในแฟนบอลแอบอัดคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วยนั้น ยอมรับว่า ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินเสริมทัพได้ไม่ฉลาดนัก อีกทั้งตัวเขายังไม่แฮปปี้กับผลงานของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างมากอีกด้วย

อาร์โนลด์ กล่าวว่า “เราผลาญเงินเป็นว่าเล่น เราใช้เงินซื้อนักเตะเป็นพันล้านปอนด์ เราใช้เงินมากกว่าใครในยุโรป ผมไม่ได้ตื่นเต้นดีใจกับจุดที่เราอยู่ในตอนนี้ มันไม่ง่ายเลย เราต้องหาทางแก้ไขมันให้ได้ ผมไม่คิดว่า เราทำได้ดีกับเงินที่เราใช้ไปในอดีต เราผลาญเงินไปมหาศาล ปีที่แล้วมันคือฝันร้ายชัด ๆ ผมเกลียดทุกนาทีของมัน”

นอกจากนี้ อาร์โนลด์ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน เอ็ด วูดเวิร์ด ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ยังแย้มด้วยว่า สโมสรจำเป็นต้องอาศัยเงินลงทุนจากภายนอกในการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และสนามซ้อมที่แคร์ริงตัน

“ซัมเมอร์นี้ เรามีเงินให้ผู้จัดการทีม และผู้อำนวยการฟุตบอลใช้อยู่แล้ว คุณอยากให้ผมกระโจนลงไปซื้อนักเตะเอง (เหมือน เอ็ด วูดเวิร์ด) เหรอ? นั่นมันฟังดูคุ้น ๆ ไหม”

“สำหรับอนาคต ในการลงทุนกับสนามแห่งใหม่ และอะไรทำนองนั้น เราจำเป็นต้องดึงนักลงทุนเข้ามา ผมจำเป็นต้องทำในสิ่งที่ผมอยากทำให้สโมสน ผมเองก็ต้องมีเงินสดมากกว่าที่มีอยู่ตอนนี้” อาร์โนลด์ ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @MUFCWONITALL, gettyimages