ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนเงาะ หมู่ที่ 7 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล พ.อ.ศุภชัย สงสังข์ ผบ.ร.5 พัน.2 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ พร้อมด้วยแม่บ้านทหาร กำลังพล 16 นาย ช่วยกันเก็บเงาะสวนของนายสะกะริย่า มูเก็ม อายุ 56 ปี (ผู้ใหญ่บ้าน) ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมรับซื้อเงาะ 600 กก. เพื่อนำแจกจ่ายให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านคัดกรองโควิด-19 จ.สตูล

พ.อ.ศุภชัย กล่าวว่า นโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ต้องการให้หน่วยทหารในพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อเป็นการสนองนโยบายดังกล่าว จึงรับซื้อเงาะจากเกษตรกรในพื้นที่ ก่อนจะนำผลไปแจกกำลังพลในค่ายฯ ด่านคัดกรองโควิด-19 ที่ด่านทุ่งนุ้ย ที่ด่านวังประจันด้วย จากนี้จะทยอยรับซื้อผลผลิตกับเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง หากเกษตรกรรายใดได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้

นายสะกะริย่า กล่าวว่า ผลผลิตขายยากขึ้นเพราะแม่ค้าจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ไม่ได้ ขณะที่แม่ค้าภายในจังหวัดก็รับซื้อน้อยลงและให้ราคาถูก เทียบกับเมื่อปีที่ผ่านมาผลผลิตมีเท่าไรก็ขายหมด สำหรับเงาะที่ตนปลูกนั้นมีทั้งหมด 10 ไร่ ถ้าขายไม่ได้ก็ต้องปล่อยทิ้งลงไปให้กลายเป็นปุ๋ย ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่ทางกองทัพเข้ามาช่วยเกษตรกรชาวสวน