จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 68 บ้านหนองพุดซา หมู่ 5 ตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ นางปราณี จอมเกาะ อายุ 63 ปี ก่อนลุกลามไปบ้านเลขที่ 192 ซึ่งเป็นของ นายนายสัญชัย จอมเกาะ ซึ่งอยู่ติดกัน และเป็นพี่น้องกันด้วย เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้บ้านหลังแรกเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านหลังที่ 2 ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่ว

ความคืบหน้าล่าสุด นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง ร่วมกันมอบเงิน พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่เจ้าของบ้านทั้งสองหลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นการเบื้องต้น โดยให้ความช่วยเหลือ ในการสร้างและซ่อมแซมบ้านทั้งสองหลัง ให้สามารถกลับมาอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม

นายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท นายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ได้ทำเรื่องเสนอของบประมาณเยียวยาให้กับผู้ประสบเหตุ ดำเนินการช่วยเหลือเป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ทั้ง 2 ราย คือ นางปราณี จอมเกาะ ได้รับค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ค่าเครื่องนุ่งห่ม ค่าเครื่องครัว และเครื่องนอน รวมมูลค่า 59,300 บาท และ นายสัญชัย จอมเกาะ อีกจำนวน 19,457 บาท ถือเป็นเคสแรกในพื้นที่ ที่ได้ให้ความช่วยเหลือเต็มวงเงิน ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ซึ่งสามารถทำได้ แม้คดีดังกล่าวจะยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไรก็ตาม.