เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับรายงานจากกองร้อย ร.2521 ประจำด่านตรวจความมั่นคง จุดตรวจบ้านปากทรง ถนนเพชรเกษม อ.พะโต๊ะ จ.ระนอง ว่าสามารถจับกุมสาวประเภทสอง แอบซุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 3 คน (ชาย 1 คน และหญิง 2 คน) ไว้ในท้ายกระโปรงรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล โดยทหารประจำด่านได้เรียกตรวจรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่กำลังจะขับมุ่งหน้าไปทางทาง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ก่อนจะพบว่าคนขับคือสาวประเภทสองชื่อ “ธารปภัสร์” (ขอสงวนนามสกุล) หรือ “น้องแพนเค้ก” อายุ 29 ปี และเป็นคนดังในพื้นที่ปากน้ำระนอง ซึ่งนั่งขับรถมาเพียงลำพัง

สำหรับ “น้องแพนเค้ก” เคยถูกจับกุมมาแล้วรอบหนึ่ง เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมา บริเวณจุดตรวจศิลาสลัก ถนนเพชรเกษม อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยครั้งนั้นแอบซุกแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 2 คน ไว้ท้ายกระโปรงรถยนต์ พร้อมสวมหน้ากากอนามัยผ้าลายการ์ตูนคิตตี้สีชมพู และกระเป๋าหิ้วใบเดิมอยู่ ทำให้ทหารชุดจับกุมจำได้ เมื่อขอทำการตรวจกระโปรงท้ายรถ กลับพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 3 คน ชาย 1 คน และหญิง 2 คน นอนขดตัวอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้น “น้องแพนเค้ก” ให้การรับสารภาพว่า นายโกจอ ชาวเมียนมา ที่อยู่จังหวัดเกาะสอง โทรศัพท์บอกว่าให้ไปรอรับแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 คน ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดระนอง จนกระทั่งมีรถจักรยานยนต์ขับมา 2 คัน มาส่งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 3 ก่อนที่ตนจะเดินทางเพื่อไปส่งยังพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน และไม่คิดว่าจะมาเจอทหารชุดเดิม และไม่คิดว่าจะจำต้นได้ เพราะพยายามเปลี่ยนเส้นทางส่งแรงงานแล้ว แต่ก็ยังมาโดนจับกุมอีก

เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พะโต๊ะ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป.