นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง ในฐานะกรรมการและเลขานุการสำนักเลขาธิการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า จากการที่ จังหวัดพัทลุง จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้ง 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค.65 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-27 ส.ค.65 นั้น ขณะนี้การเตรียมในทุกภาคส่วนของจังหวัดภายใต้การนำของ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง มีความคืบหน้าและพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วประเทศ ได้เข้าร่วมและแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายสำนักงานเลขาธิการจัดการแข่งขัน ทั้งสองมหกรรม โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกุล) นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตลอดจนคณะกรรมการแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเตรียมการ

พร้อมกันนั้นเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามาตรฐานของมหกรรมกีฬาระดับชาติและตอบโจทย์การกีฬาแห่งประเทศไทย นายประชุม บุญทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. พร้อมคณะผู้บริหาร ประกอบด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และทีมงานได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อติดตามและสำรวจความพร้อมในมิติที่เกี่ยวข้อง พบว่าทุกอย่างเป็นที่น่าพอใจยิ่ง

นางเพียงใจ กล่าวต่อว่า “พัทลุงเกมส์” นั้น เจ้าภาพได้มีการบรรจุกีฬาให้เยาวชนทั่วประเทศได้ประลองความสามารถรวมทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิต 8 ชนิดกีฬา โดยกระจายการจัดการแข่งขันทั้งในพัทลุงและจังหวัดอื่นๆ ที่มีสนามรองรับ ซึ่งในพื้นที่พัทลุง จะมีการกระจายไปใน 7 อำเภอ ขณะที่ ฮอกกี้ นำไปจัดที่ปทุมธานี ยิงปืน และจักรยานประเภทลู่ จัดที่สนามภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ฟิกเกอร์และสปีดเก็ตติ้ง จัดที่สมุทรปราการ และกีฬาทางอากาศ กอล์ฟ จัดที่สงขลา

ขณะที่ การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ของประชาชนทั่วไปนั้น ขณะนี้สำนักงานเลขาธิการจัดการแข่งขันได้ดำเนินการจัดทำสื่อเผยแพร่ในหลากหลายรูปแบบไปแล้ว เหนืออื่นใดเมื่อเกมส์การแข่งขันใกล้จะมาถึงอย่างเป็นทาง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้พบว่าทุกภาคส่วนของจังหวัด ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งภาคประชาชนต่างตื่นตัวและพร้อมที่จะมีส่วนร่วมเพื่อให้การจัดการแข่งขันภายใต้แนวคิด “สามัคคี มีน้ำใจ สายใยแห่งมิตรภาพ” ออกมาให้ดีที่สุดและพร้อมที่จะต้อนรับตลอดจนสร้างความประทับใจให้กับคณะนักกีฬา นักท่องเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อให้มหกรรมกีฬาระดับชาติที่พัทลุง ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจะได้เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่ทุกภาคส่วนจะต้องจดจำและบันทึกถึงความสำเร็จตลอดไป