ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.นครพนม นายวัฒนา ไตรยราช ส.อบจ.เขต 1 อ.นาแก นายนาวิน นามเรือง ส.อบจ.เขต 3 อ.นาแก นายทักษิณ สังชาดี ส.อบจ.อ.วังยาง นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ส.อบจ.เขต 3 อ.ธาตุพนม และ นายวินิตย์ ตะวงศ์ ส.อบจ.เขต 6 อ.เมืองนครพนม ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้กำลังใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่ รพ.สนาม อ.นาหว้า รพ.สนาม อ.ศรีสงคราม รพ.สนาม อ.บ้านแพง รพ.สนาม อ.นาทม

ดร.สมชอบ เปิดเผยว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานว่า ถึงงานจะหนักและมีความเสี่ยงถึงชีวิตก็จะไม่ท้อถอย ถือเป็นหน้าที่และจรรยาบรรณที่ต้องดูแลรักษาคนป่วย แต่ขออย่างเดียวคือเรื่องงบประมาณตลอดจนอุปกรณ์สิ่งของที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน อย่าให้ขาดแคลน ไม่เช่นนั้นการรักษาและป้องกัน อาจจะได้ผลไม่เต็มที่ ตนฝากถึงผู้ที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องได้รับทราบนี้ด้วย

จากนั้น ดร.สมชอบ พร้อมคณะเดินทางไปให้กำลังใจและมอบสิ่งของต่อที่ รพ.นครพนม รพ.จิตเวช รพ.สนาม อ.ท่าอุเทน รพ.สนาม อ.โพนสวรรค์ และแวะเยี่ยมสนับสนุนการทำเตียงสนามของ ดร.ศุภวิชญ์ พรรณวงค์ นายก อบต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำงานหนักเพื่อดูแลผู้ป่วยดังกล่าว