การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย โกลเดน สเตท วอริเออร์ส โชว์ฟอร์มแกร่ง บุกอัด บอสตัน เซลติกส์ ถึงถิ่น ทีดี การ์เดน 103-90 คะแนน ปิดซีรีส์ เอาชนะไป 4-2 เกม คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 ของแฟรนไชส์ และเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 8 ฤดูกาลหลังสุด

เกมนี้ สตีเฟน เคอร์รี ยอดการ์ของ วอริเออร์ส ยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยม ทำ 34 แต้ม พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ “เอ็มวีพี” ของรอบชิงชนะเลิศไปครอง โดยเจ้าตัวได้แชมป์กับทีมเป็นสมัยที่ 4 เช่นเดียวกับ เคลย์ ธอมป์สัน, เดรย์มอนด์ กรีน และ อังเดร อิกัวดาลา ขณะที่ แอนดรูว์ วิกกินส์ บวกเพิ่มอีก 18 แต้ม และ จอร์แดน พูล ทำ 15 คะแนน

“เราแค่รู้วิธีที่จะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ นั่นคือส่วนหนึ่งของทีมระดับแชมป์ มันเป็นเรื่องของประสบการณ์ เราสร้างสิ่งเหล่านี้มา 10-11 ปีแล้ว และมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เมื่อคุณเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศแบบนี้” เคอร์รี กล่าวหลังจบเกม

ด้าน เซลติกส์ ซึ่งชวดโอกาสคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 18 เทียบเท่าสถิติได้แชมป์มากสุดของ ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ไปอย่างน่าเสียดายนั้น ได้ เจย์เลน บราวน์ การ์ดตัวเก่งทำ 34 คะแนน ขณะที่ อัล ฮอร์ฟอร์ด เซ็นเตอร์ตัวเก๋าทำ 19 แต้ม ขณะที่ เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดดาวดังประจำทีม เล่นไม่ออก ได้แค่ 13 คะแนน

เครดิตภาพ : Getty Images